Ghen tuông, nam thanh niên siết cổ người yêu

TAND Cấp cao tại TP.HCM vừa ra quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Văn Được (sinh năm 1999, Tân Thạnh, Long An) vì bị cáo rút đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 15-6, TAND tỉnh Long An xử sơ thẩm đã tuyên phạt Được 18 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, Được và chị LKD (sinh năm 2001) quen biết và có mối quan hệ tình cảm với nhau. Ngày 31-7-2019, chị D. hẹn Được đến nhà mình để nói chuyện. Tại đây, chị D. nói muốn chia tay nên cả hai xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau.

Sau đó, Được thấy điện thoại của chị D. có tin nhắn của anh T. (người yêu cũ của chị D.). Được tức giận, xuống bếp lấy một con dao để hù dọa. Được yêu cầu chị D. không liên lạc với anh T. nữa nhưng chị D. nói "muốn giết thì giết đi" nên Được bỏ dao xuống và ngồi nói chuyện.

Lúc này, bị chị D. chửi nên Được nảy sinh ý định giết chị D. Được liền lấy một sợi dây dù siết cổ chị D. cho đến chết rồi đi về. Về đến nhà, Được kể lại toàn bộ sự việc cho chị ruột nghe và được chị đưa đến cơ quan công an khai báo. 

Tòa sơ thẩm cho rằng hành vi của bị cáo để lại hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, cần xử nghiêm nên đã tuyên phạt 18 năm tù, nặng hơn đề nghị của VKS (12-15 năm tù).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm