Ghen cuồng, tạt axit người mình yêu khiến 6 người khác liên lụy

Ngày 31-3, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Dũng (32 tuổi, quê Bến Tre) 16 năm tù về tội giết người, 10 năm tù về tội cố ý gây thương tích, tổng hợp hình phạt cho cả hai tội là 26 năm tù. Ngoài ra tòa còn yêu cầu bị cáo phải bồi thường chi phí chữa trị hơn 1 tỷ đồng cho chị HKH (nạn nhân trong vụ án) và hơn 138 triệu đồng cho ba mẹ con chị TTH (là nạn nhân trong vụ án).

 Dũng đang nghe tòa tuyên án

Theo hồ sơ, Năm 2009, Dũng và chị H. quen biết nhau. Đến năm 2011, Dũng nhắn tin qua điện thoại thể hiện tình yêu với chị H. nhưng bị từ chối. Dũng theo dõi và biết được chị H. đang có người yêu nên thường xuyên nhắn tin, gọi điện chửi, hăm dọa sẽ tạt mực, sơn, axit nhằm gây tổn hại nhan sắc, sức khỏe của chị H.

Lo sợ đến tính mạng của mình, chị H. trình báo sự việc với công an, đồng thời thay số điện thoại, chuyển chỗ ở và chuẩn bị kết hôn với bạn trai. Không liên lạc được với chị H, Dũng mua axit thủ sẵn trong nhà rồi đi tìm chỗ ở của chị H. để gây án.

Trưa ngày 3-11-2013, Dũng tìm được chỗ ở của chị H., cầm ca axit tạt vào người chị gây bỏng 55%. Không chỉ vậy, ca axit của Dũng còn gây bỏng cho 6 người nữa, thương tích từ 1% đến 10 %.

Tại tòa, Dũng khai trước đây mình và chị H. yêu nhau nhưng sau đó chị H. có người khác. Lúc còn yêu, Dũng cho chị H. có mượn 28 triệu đồng nhưng không thể lấy được. Mỗi lần đòi thì bị H. và gia đình chị H. mắng chửi nên mới lên kế hoạch tạt axit để hủy hoại nhan sắc chị H.

Dũng cũng cho rằng, mình không cố ý giết chị H. và gây ra thương tật cho 6 người còn lại mà bị truy tố tội giết người là quá nặng. “Bị cáo chỉ chấp nhận tội cố ý gây thương tích, còn tội giết người mà VKS truy tố là quá nặng. Bị cáo không cố ý giết ai cả”.

Tuy nhiên theo tòa, việc tạt axit vào người chị H. Dũng đã lên kế hoạch từ lâu. Bị cáo còn có hành vi đe dọa, khủng bố điện thoại chị H. Và, Dùng đã dùng nguyên ca a xít đậm đặc để tạt vào đầu, cổ, ngực chị H. và 6 người còn lại là một hành vi rất nguy hiểm, phải xử nghiêm. Tội giết người mà VKS truy tố bị cáo là có căn cứ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm