Gây thương tích cho người mà mình từng giúp đỡ

Mới đây, xử phúc thẩm, TAND TP.HCM đã chấp nhận kháng cáo, giảm án cho bị cáo Trần Văn Thủ (sinh năm 1988 tại Cà Mau) từ ba năm sáu tháng tù xuống còn ba năm tù về tội cố ý gây thương tích.

HĐXX nhận định trong vụ án này, người bị hại cũng có phần lỗi nên xem xét chiếu cố một phần hình phạt cho bị cáo.

Bị cáo Thủ (trái) tại phiên xử phúc thẩm. Ảnh: H.Y

Theo hồ sơ, Thủ và ông Huỳnh Lê Anh Khoa (sinh năm 1984) có quan hệ bạn bè. Tháng 11-2017, Thủ giúp Khoa đứng ra dàn xếp một vụ đánh nhau gây thương tích tại phường Tân Tạo A, quận Bình Tân. Theo đó, Thủ đã yêu cầu Khoa đưa cho người bị thương tích 20 triệu đồng.

Tuy nhiên sau đó Thủ nghe bạn bè nói lại việc Khoa đã đưa tiền cho Thủ mà Thủ còn đòi thêm 20 triệu. Vì vậy Thủ đã nhiều lần đi tìm Khoa để hỏi chuyện cho rõ.

Sáng ngày 24-9-2018, Thủ chạy xe máy đến khu dân cư Tân Tạo (ấp 2, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh). Tại đây, Thủ thấy Khoa đang chở vợ lưu thông ngược chiều. Lúc này, Thủ liền dừng xe giữa đường chặn phía đầu xe của Khoa. Cả hai nói chuyện với nhau thì xảy ra cự cãi.

Sau đó, Khoa dùng tay đánh vào mặt của Thủ. Đôi bên lao vào vật nhau, trong lúc giằng co, Thủ đã lấy chìa khóa xe trong túi quần gây thương tích cho Khoa rồi đi về.

Sau khi xảy ra sự việc, người thân đưa Khoa đến bệnh viện cấp cứu rồi trình báo công an. Tại toà và cơ quan điều tra, cơ quan tố tụng nhận thấy lời khai của bị hại và bị cáo chưa thống nhất, có sự khác nhau.

Tuy nhiên cả hai đều thừa nhận thương tích gây ra cho bị hại tại thời điểm là do Thủ gây ra bằng việc dùng chìa khóa có cạnh nhọn gây ra nhiều vết thương trên cơ thể bị hại với thương tật là 23%.

Trong vụ án này, bị hại Khoa từ chối đối chất, từ chối tham gia thực hiện hiện trường... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm