Gây ra 10 vụ cướp, 2 thanh niên nhận 16 năm tù

Ngày 19-7, TAND TP Biên Hoà xét xử vụ án hình sự hai bị cáo Huỳnh Quang Trí (SN 1990) và Phạm Điền Minh Hải (SN 1983) cùng về tội cướp giật tài sản. HĐXX đã tuyên phạt mỗi bị cáo tám năm tù.

Trước đó, Trí từng bị TAND TP Biên Hoà xử ba năm tù về tội mua bán ma tuý nên tổng hợp hình phạt với bản án này, Trí phải chịu mức án chung là 11 năm tù.

Bị cáo Trí (áo trắng) và Hải tại tòa.

Trí và Hải là đều là người từng có tiền án về tội cướp giật tài sản, không có nghề nghiệp và sử dụng trái phép chất ma tuý. Để có tiền tiêu xài Trí và Hải đã cùng nhau bàn bạc, tổ chức đi cướp trên các tuyến đường trong TP Biên Hoà.

Theo cáo trạng, từ ngày 8-8-2018 đến ngày 25-9-2019, Trí và Hải đã sử dụng xe máy thực hiện 10 vụ cướp, đối tượng hai bị cáo nhắm đến là người đi đường có mang theo túi xách.

Khi phát hiện người đi đường sơ hở, Trí lái xe chở Hải áp sát để Hải giật túi xách, sau đó, tăng ga bỏ chạy. Tang vật bị thu giữ gồm, điện thoại, đồng hồ đeo tay, tiền....

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định được Trí là người chủ mưu, còn Hải là đồng phạm giúp sức tích cực thực hiện hành vi phạm tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm