Gây án mạng vì nhớ lại chuyện giành tiếp viên khi hát karaoke

TAND tỉnh Tiền Giang vừa xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Ngọc Thưởng (sinh năm 1995, Tiền Giang) 10 năm tù về tội giết người, Trịnh Văn Được (sinh năm 2002, Kiên Giang) 18 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Nạn nhân thiệt mạng trong vụ án là anh Châu Mạnh Kỳ (sinh năm 1991, Tiền Giang).

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn, ngày 21-2, Kỳ, Được cùng nhóm bạn đi tìm Thưởng để đánh. Khi đi, Kỳ không nói cho cả nhóm biết mục đích là đi đánh nhau. 

Ảnh minh họa

Khi đến khu phố 2, thị trấn Chợ Gạo, tỉnh tiền Giang, nhìn thấy Thưởng, Kỳ liền nói Được quay lại đánh. Sau đó, cả hai chặn đầu xe máy của Thưởng và dùng tay, chân đánh Thưởng.

Bị đánh, Thưởng mở cốp xe lấy một con dao tấn công vào người anh Kỳ hai nhát. Được liền chạy vào một quán gần đó đập bể một chai bia và đâm vào tay của Thưởng gây thương tích. Sau đó, Thưởng bỏ đi.

Về phần anh Kỳ, dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do sốc mất máu, vết thương đâm thủng phổi, thủng tim. Sau đó, Thưởng đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, các bị cáo khai nhận hành vi phạm tội. Luật sư của Thưởng xin giảm nhẹ hình phạt vì nếu không có sự việc bị hại cùng với bạn đến đánh bị cáo thì hậu quả chết người đã không xảy ra.

Luật sư của Được xin giảm nhẹ hình phạt vì bị cáo là người chưa đủ 18 tuổi, phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Về mức án, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Thưởng từ 11 -12 năm tù. Bị cáo Được từ 18 -24 tháng tù.

HĐXX nhận định mâu thuẫn xuất phát từ việc tranh giành tiếp viên trong khi hát karaoke đã lâu. Bị cáo đã có hành vi xâm hại đến tính mạng, sức khỏe của người khác, cần xử nghiêm. Riêng bị cáo Được khi phạm tội là người chưa thành niên. Từ đó, HĐXX quyết định tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm