Gây án mạng sau khi chứng minh chiếc máy cày... khỏe

Ngày 18-11, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Đình Lương (31 tuổi, trú xã Hoa Thành, huyện Yên Thành) tù chung thân về tội giết người.

Bị cáo còn phải bồi thường cho gia đình bị hại gần 180 triệu đồng phí mai táng và tổn thất tinh thần. Bị cáo phải chu cấp nuôi dưỡng bố, mẹ của bị hại mỗi tháng 1 triệu đồng/người cho đến khi ông, bà qua đời.

Nạn nhân thiệt mạng là ông Nguyễn Trọng Vinh (52 tuổi, trú xã Hoa Thành).

Bị cáo Trần Đình Lương tại phiên tòa. Ảnh: G.NAM

Theo hồ sơ, đêm 8-5, Lương đến nhà anh Nguyễn Công Tình (cùng xã) chơi và bàn luận xem máy cày của ai khỏe hơn. Lương về nhà điều khiển máy cày của đến để chứng minh chiếc máy của mình khỏe.

Sau đó, Lương lái máy cày về nhà thì va chạm với xe máy của anh Phan Trọng Minh (cùng xã). Lương chạy máy cày về nhà cất rồi ra xin lỗi anh Minh nhưng người này không chịu dẫn đến mâu thuẫn.

Anh Minh điện thoại cho anh trai là ông Nguyễn Trọng Vinh ra giải quyết. Ông Vinh đến hiện trường giải quyết rồi cùng nhau vào nhà anh Tình uống nước.

Tại đây, anh Minh chỉ tay vào mặt Lương quát mắng. Mọi người can ngăn nên Lương bỏ về. Về đến nhà, Lương lấy dao, quay lại nhà anh Tình. Đến nơi, Lương dùng dao tấn công vào vùng ngực ông Vinh khiến nạn nhân tử vong. Lương ra công an đầu thú.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Lương đã bồi thường cho gia đình nạn nhân 7 triệu đồng tiền mai táng phí.

Tại tòa, Lương thành khẩn khai báo, thể hiện sự ăn năn hối cải, cho rằng mâu thuẫn bộc phát dẫn đến hành vi giết người và xin giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX nhận định hành của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, có tính côn đồ, đã tước đi tính mạng của người khác, gây mất an ninh trật tự. Sau khi xem xét, HĐXX quyết định tuyên án như trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm