Gây án mạng chỉ vì tiếng nẹt pô

Tuy nhiên, qua quá trình xét hỏi, HĐXX thấy cần phải xem xét vai trò của Nguyễn Văn Vọng (19 tuổi, trú xã Hòa Phong) trong vụ án, cũng như xác minh các tình tiết mới xuất hiện nên đã tuyên hoãn để điều tra bổ sung, tránh bỏ sót tội phạm. 

Trước đó, phiên tòa cũng đã hoãn xử một lần do thiếu nhân chứng và đại diện VKS bận đi công tác.

Gây án mạng chỉ vì tiếng nẹt pô

Bị cáo Tuấn và Tín tại phiên tòa sáng nay. Ảnh: TÂM AN

Theo cáo trạng, tối 5-4, Tín và Trần Anh Tiên (16 tuổi) ngồi chơi cùng một số thanh niên tại khu vực vòng xoay Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang. Thấy Nguyễn Văn Huy (19 tuổi) điều khiển mô tô chở bạn đi ngang vòng xuyến rú ga ồn ào, Tiên lấy xe máy chở Tín đuổi theo.

Đuổi kịp, Tiên nói lớn: “Mi làm chi mà nẹt pô ghê rứa”. Huy kéo khẩu trang ra đáp: “Tao thích thì tao nẹt”. Lúc này, Tiên nhận ra Huy là người quen thì nói: “Tao giết mi chừ Lít (Huy) nghe” rồi quay lại vòng xuyến ngồi chơi với nhóm bạn.

Bực tức vì câu nói trên, nhóm Huy liền chạy đi tìm Tiên để gây sự. Thấy Tiên, Huy lao đến đánh tới tấp. Nguyễn Văn Thành (21 tuổi, anh ruột Huy) và Nguyễn Phan Anh Giản (20 tuổi, bạn Huy) cũng đuổi đánh những thanh niên đang ngồi chơi tại đây.

Thấy Tiên bị Huy đánh, Tín rút dao bấm sẵn trong người đâm Huy (thương tật 23%) để giải vây cho bạn. Cùng lúc này, Giản chạy đến đánh Tín thì bị Tín dùng dao đâm chết tại chỗ.

Gây án xong, Tiên dùng xe máy chở Tín rời khỏi hiện trường. Đến một quán cà phê, Tín gọi điện thoại cho Tuấn. Khi Tuấn đến, Tín kể lại toàn bộ sự việc rồi nhờ bạn đến hiện trường lấy giúp đôi dép và bao da đựng dao gây án. Tuấn nhận lời rồi ghé một quán cà phê để đón Vọng đi cùng, trên đường đi Tuấn có kể cho Vọng nghe chuyện của Tín. Tại hiện trường, Tuấn điều khiển xe máy tìm dép, còn Vọng đi bộ đến vòng xuyến lấy một chiếc dép xốp màu xanh đưa cho Tuấn.

Khoảng 30 phút sau, Tuấn và Vọng trở lại quán cà phê và đưa cho Tín một đôi dép có dính máu. Sau đó, Tuấn dùng xe máy chở Tín, Tiên đến một nhà nghỉ trên quốc lộ 14B để lẩn trốn, còn mình mang dao gây án về nhà cất giấu dưới nệm trong phòng ngủ. Khoảng 23 giờ cùng ngày, Tín và Tuấn bị CQĐT bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm