Gặp lại chủ tọa sau 6 năm, bị cáo nói lại lời cũ

Chiều 8-9, TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) xét xử sơ thẩm vụ án trộm cắp tài sản, bị cáo là Nguyễn Công Huân, 28 tuổi, ngụ phường 13.

Một sự trùng hợp là chủ tọa phiên tòa lần này cũng là người từng tuyên phạt Huân một năm tù với tội danh tương tự hồi tháng 8-2014.

Bị cáo Nguyễn Công Huân tại tòa - Ảnh H.ANH

Theo hồ sơ vụ án, tối 27-5-2020, Nguyễn Công Huân đang đi bộ thì gặp một người tên Tý từng ở chung cơ sở cai nghiện bắt buộc nên nhờ Tý chở tới đường Thống Nhất, quận Gò Vấp. Trên đường đi, phát hiện có chiếc xe máy hiệu Honda Lead dựng trước một nhà, Tý rủ Huân lấy trộm và được đồng ý.

Để bạn ở ngoài cảnh giới, Huân nhận lấy chiếc túi xách chứa đồ nghề ăn trộm của Tý đi bộ tới gần chiếc Honda Lead bẻ khóa điện. Tuy nhiên, máy xe không nổ mà người dân lại phát hiện được, Huân vùng chạy được 5m thì bị tóm gọn trong khi đồng phạm rồ ga chạy mất.

Tại tòa, Huân thừa nhận cáo trạng truy tố. Bị cáo trịnh trọng lần lượt kính thưa chủ tọa, hội thẩm nhân dân, kiểm sát viên rồi nói trong thời gian bị tạm giam đã hối hận rất nhiều. “Bị cáo hứa sẽ không bao giờ tái phạm nữa, mong HĐXX tuyên mức án nhẹ để sớm trở về xã hội làm lại cuộc đời, chăm sóc gia đình và thành người có ích cho xã hội” – bị cáo này nói.

Trước nhận xét của chủ tọa, bị cáo chỉ biết im lặng- Ảnh H.ANH

Ngay sau đó, chủ tọa nhận xét đây là câu nói không khác gì lời của bị cáo tại phiên tòa 6 năm trước. “Bị cáo từng nói hối hận, từng xin xem xét… vậy tại sao tiếp tục phạm pháp?” -  chủ tọa hỏi và Huân cúi đầu.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt người này một năm sáu tháng tù giam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm