Gái mại dâm từ Malaysia về nước buôn người

Trước đó, VKS tỉnh kháng nghị cho rằng hành vi của Diệu là phạm tội với nhiều người cần tăng mức hình phạt. Tuy nhiên HĐXX đồng quan điểm với TAND tỉnh Đồng Nai, theo đó, chứng cứ hồ sơ cùng lời khai của người bị hại cũng như bị cáo chỉ đủ cơ sở xác định vụ án chỉ có một bị hại là chị NTKL.

 Bị cáo Diệu trong lúc tòa nghị án.

Theo hồ sơ, vào ngày 17-9-2013, Diệu đi qua Malaysia theo diện đi du lịch. Tại xứ người, Diệu làm tiếp viên và bán dâm tại quán karaoke do Nguyễn Thị Cẩm Vân làm chủ. Đến tháng 11-2013, Diệu quay về Việt Nam thì được chủ nhờ tìm gái Việt Nam đem qua Malaysia sẽ được trả công với giá 3 triệu đồng/người.
Đầu tháng 2-2014, Diệu nói cho Phùng Thị Ánh Phương (ngụ xã Xuân Tân, thị xã Long Khánh) biết việc Diệu đang tìm người qua Malaysia làm việc với mức lương cao. Sau đó Phương dẫn chị NTKL đến gặp Diệu để bàn bạc về việc đi Malaysia với chi phí làm thủ tục và mua vé máy bay là 35 triệu đồng. Ngoài ra, Diệu còn gặp chị ĐMH (ngụ Bình Dương) rủ cùng đi với L.
Thông qua hình thức đi du lịch, L. và H. đã bị Diệu lừa qua Malaysia làm tiếp viên và phục vụ quán karaoke để hưởng lợi gần 13 triệu đồng. Sau khi trốn về nước, L. đã làm đơn tố cáo và Diệu bị bắt ngày 16-4-2014. Chị H. hiện chưa nhập cảnh về Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm