Gài bẫy ma túy, cựu thượng úy công an lãnh 7 năm tù

Ngày 6-7, TAND TP Hà Nội mở lại phiên phúc thẩm xét kháng cáo của bị cáo Nguyễn Thị Vững (cựu nữ thượng úy công tác tại Bộ Công an) trong vụ án gài bẫy ma túy từng gây xôn xao dư luận.

Tháng 1-2020, TAND quận Nam Từ Liêm tuyên phạt Vững bảy năm tù, Nguyễn Thị Vân sáu năm sáu tháng tù về hai tội tàng trữ trái phép chất ma túy và vu khống.

Sau sơ thẩm, Vững kêu oan. Ngày 2-6 vừa qua, TAND TP Hà Nội mở phiên phúc thẩm rồi tuyên bố hoãn xử.

Bị cáo Nguyễn Thị Vững tại tòa. Ảnh: BTP

Tại tòa, Vững cho rằng mình vô ý trở thành đồng phạm của Vân và khẳng định bản thân không tàng trữ trái phép chất ma túy.

Nữ bị cáo cũng khai không hề bàn bạc gì với Vân về việc để ma túy vào xe ô tô của ông Nguyễn Văn Thiện (bạn trai của Vân, cũng là nạn nhân bị vu khống).

Tuy nhiên, đối chất với tư cách người làm chứng, bị án Nguyễn Thị Vân giữ nguyên lời khai về việc Vững là người đề xuất bỏ ma tuý vào xe ông Thiện. Vững cũng là người cung cấp ma tuý và dàn xếp việc trình báo công an.

Đồng thời, Vân tiếp tục nhắc lại thỏa thuận giữa hai người xung quanh việc Vân sẽ phải trả cho Vững một tỉ đồng để thực hiện kế hoạch...

Nhận định có đủ căn cứ buộc tội, HĐXX phúc thẩm quyết định y án 7 năm tù đối với Nguyễn Thị Vững về hai tội danh đã nêu.

Theo hồ sơ, Vân có mối quan hệ tình cảm với ông Thiện. Do mâu thuẫn, Vân nảy sinh ý định đưa ma túy vào xe ô tô của bạn trai để ông này bị bắt.

Thực hiện âm mưu, Vân đưa cho bà Vững một phong bì ghi số nhà, biển số xe ô tô của ông Thiện.

Ngày 28-10-2016, khi ông Thiện và Vân cùng đi gặp khách hàng thì Vân gọi điện báo cho Vững biết lịch trình di chuyển. Nhận được thông tin, Vững gọi điện báo cho lực lượng chức năng khám xe ông Thiện.

Kiểm tra xe, cảnh sát cơ động phát hiện một gói giấy màu trắng bên trong có nhiều gói nhỏ chứa ma túy nên ông Thiện bị bắt.

Sau ít ngày bị tạm giữ, ông Thiện được thả vì không đủ căn cứ xử lý hình sự. Tiếp đó, ông này tự thu thập chứng cứ và tố cáo với cơ quan công an về hành vi gài bẫy ma túy của Vân và Vững.

Có mặt tại tòa, Nguyễn Thị Vân giữ nguyên lời khai tại các phiên tòa trước đó. Vân cho biết, có kể cho Vững về mâu thuẫn với anh Thiện và được cựu nữ thượng úy công an nhận lời giúp đỡ gài ma túy vào xe ô tô của bạn trai.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...