Ép người thắng kiện nhận tài sản

Theo thông báo, vào lúc 8 giờ ngày 21-5, bà An phải đến khóm 3, phường 8, TP Bạc Liêu để nhận bàn giao thửa đất hơn 23 m2 từ người thua kiện là bà Lý Ngọc Nương. Thông báo nêu rõ “thông báo này thay cho giấy triệu tập”.

Bà An cho biết bà chưa muốn nhận tài sản và đã rất nhiều lần có đơn từ chối nhận tài sản nhưng THA vẫn ép vì phía người thua kiện là bà Nương có đơn đề nghị THA từ nhiều năm qua. Nguyên do bà An không nhận là vì chưa bằng lòng với bản án, đang đề nghị giám đốc thẩm với hy vọng sẽ được trả đất nhiều hơn. Ngược lại, bà Nương quyết liệt đề nghị bàn giao đất cho bà An và Cục THA đã phải “ép” giao đất cho bà An theo đề nghị THA của bên thua kiện.

Trước đó, vào tháng 9-2011, TAND tỉnh Bạc Liêu xử phúc thẩm vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất do bà An là nguyên đơn. Bà An kiện đòi bà Nương phải trả lại mình 385 m2 đất tại phường 8 do tự lấn chiếm. Tòa xác định có đến 362 m2 đất bà An kiện đòi lại là thuộc lộ giới nên không giải quyết, chỉ còn lại 23 m2 nên tuyên trả cho bà An. Bà An không đồng tình với bản án nên làm đơn xin giám đốc thẩm.

Lý giải về việc ép người thắng kiện nhận tài sản, một lãnh đạo Cục THA tỉnh Bạc Liêu cho biết làm như vậy là đúng Luật THA. Việc ép buộc này chỉ được chấm dứt sau 1-7-2015, khi Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật THA dân sự có hiệu lực pháp luật. Bởi luật sửa đổi quy định người thắng kiện hay người được THA có thêm quyền đình chỉ thi hành một phần hoặc toàn bộ bản án…

TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm