Ép ký 'hợp đồng tình dục': Dấu hiệu tội cưỡng dâm, cưỡng đoạt tài sản

Như PLO đã đưa tin, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đang điều tra đối với Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi) và Đinh Mạnh Tường (36 tuổi) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đáng chú ý, trong vụ án, Cường có hành vi dùng “ảnh nóng” ép nạn nhân, là người yêu cũ, ký một hợp đồng quan hệ tình dục. Nội dung quy định việc quan hệ tình dục 1 lần/tuần, nếu không thực hiện sẽ phạt tiền với mức 200.000 đồng/ lần… 

Theo điều tra, Cường và chị T. là người yêu cũ. Sau khi chia tay, Cường nhiều lần níu kéo tình cảm nhưng không thành, thậm chí còn dùng “ảnh nóng” của chị T. để ép chị phải viết một bản hợp đồng quan hệ tình dục.

Từ tháng 8-2020 đến nay, Cường nhiều lần yêu cầu chị T. phải quan hệ tình dục với Cường. Cũng trong khoảng thời gian này, Cường phạt chị T. năm triệu đồng vì vi phạm hợp đồng.

Tiếp đó, Cường liên tục đe dọa phát tán hình ảnh “nóng” của chị T. để đòi tiền. Cường thuê Đinh Mạnh Tường đến đòi tiền chị T., nếu đòi được sẽ trả cho Tường 2,5 triệu đồng.

Ngày 30-5, khi hai bên hẹn nhau đưa tiền thì xảy ra cãi vã, bị lực lượng công an đưa về phường giải quyết. Hiện tại, Cường và Tường đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra. 

Theo luật sư (LS) Đổng Mây Hồng Trúng, Đoàn LS TP.HCM, hành vi dùng “ảnh nóng” ép nạn nhân ký hợp đồng quan hệ tình dục có dấu hiệu tội cưỡng dâm.

Theo Điều 143 BLHS năm 2015 (sửa đổi bổ sung 2017) quy định về tội cưỡng dâm, người nào dùng mọi thủ đoạn khiến người lệ thuộc mình hoặc đang ở trong tình trạng quẫn bách phải miễn cưỡng giao cấu hoặc miễn cưỡng thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác thì bị phạt thấp nhất là một năm tù và cao nhất là 18 năm tù.

Theo LS, hành vi dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng các thủ đoạn khác ép buộc chị T. đưa tiền phạt có dấu hiệu của tội cưỡng đoạt tài sản, quy định tại Điều 170 BLHS. Hình phạt cho tội phạm này thấp nhất là một năm tù và cao nhất là 20 năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm