Em trai đầu độc anh bằng thuốc chuột

Ngày 8-12, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Đồng Văn Thắng (sinh năm 1971 tại Hải Dương) năm năm tù về tội giết người.

Bị hại là anh Đồng Văn Thế (anh trai của bị cáo, sống chung nhà tại quận 9) trước đó đã có đơn bãi nại cho em.

Tại tòa, anh Thế trình bày Thắng có tình trạng tinh thần không ổn định và bản thân có phần lỗi là không kiềm chế được cảm xúc khi đánh em. Từ đó, ông mong HĐXX chiếu cố cho em trai mức án khoan hồng.  

Bị cáo Đồng Văn Thắng ngóng người nhà trước buổi xử. Ảnh: HOÀNG YẾN

Đại diện VKS cho rằng do sống chung nhà nên Thắng biết anh Thế thường xuyên nấu nấm linh chi uống để trị bệnh. 
Sáng ngày 2 và 3-5-2019, xuất phát từ mâu thuẫn trong gia đình, Thắng hay uống rượu, quấy phá không chịu đi làm, thường xuyên lấy đồ đạc trong nhà đem bán nên bị anh Thế tát vào mặt. Việc này khiến Thắng bị bầm con mắt bên phải và chảy máu miệng.
Chiều cùng ngày, sau khi uống hết một xị rượu, bực tức chuyện anh trai đánh, Thẳng nảy sinh ý định mua thuốc chuột cho vào hai chai nước nấm linh chi của anh Thế để anh này bị ngộ độc chết.
Thắng đến cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật trên đường Lò Lu mua hai bịch thuốc diệt chuột và đi đến tiệm tạp hóa quen mua thuốc lá hút.
Lúc này Thắng lẩm bẩm về việc mua thuốc chuột cho vào nước để anh trai chết. Vì quen biết với gia đình, chủ tiệm tạp hoá đã gọi điện báo cho vợ anh Thế biết để cảnh giác.
Thắng về nhà bỏ hai gói thuốc chuột vào nước, hoà tan rồi đổ và chai nước nấm linh chi của anh Thế để trong tủ lạnh. Vợ anh Thế phát hiện tri hô, giật lại chai nước và báo công an phường.
Qua truy xét, đến ngày 22-9, công an đã bắt được Thắng. Theo các kết luận giám đình, thuốc chuột mà Thắng sử dụng có khả năng gây rối loạn đông máu dẫn đến tử vong nếu không được kịp thời điều trị.
Theo kết quả trưng cầu giám định, Thắng bị rối loạn, loạn thần di chứng và khởi phát muộn, giai đoạn biến đổi nhân cách hành vi do rượu. Về khả năng nhận thức và điều khiển hành vi trước, trong và sau khi gây án, Thắng bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Thắng sử dụng rượu quá nhiều, tình hình sức khỏe tâm thần có ảnh hưởng rượu bia và không cần phải điều trị bắt buộc...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm