Đường ‘nhuệ’ từ chối luật sư để 'khỏi mất thời gian'

Sáng 18-8, TAND TP Thái Bình xử sơ thẩm vụ đánh người xảy ra tại trụ sở công an phường đối với bị cáo Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “nhuệ”, 49 tuổi, trú phường Trần Lãm, TP Thái Bình) về tội cố ý gây thương tích.

Trong phần xét hỏi, bị cáo Đường “nhuệ” thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong muốn các luật sư không tranh luận, bào chữa cho mình để “khỏi mất thời gian của HĐXX”.

Bị cáo Đường "nhuệ" tại tòa. Ảnh chụp màn hình

Tại phiên tòa, nhân chứng Nguyễn Thị Thanh Giang vắng mặt. Đại diện VKS cho rằng các nhân chứng đã có lời khai, việc họ vắng mặt không ảnh hưởng tới việc xét xử. 

Mặc dù có 2 luật sư tham gia bào chữa cho mình nhưng tại phần thủ tục phiên toà, bị cáo Đường “nhuệ” nói bản thân bị cáo không muốn luật của mình tranh luận tại phiên toà. 

Theo đó, Đường khai sáng 18-11-2014, Đường đến nhà bà Đinh thị Lý để hỏi việc bà này nói đàn em mình lấy trộm xe máy của con bà. Thấy bà Lý không có nhà, biết bà lên Công an phường Trần Lãm giải quyết việc đưa tiền xin việc với chị Nguyễn Thị Thanh Giang nên Đường đến trụ sở công an phường. 

Tới nơi, Đường hỏi bà Lý về việc bà Lý nói đàn em mình lấy xe máy. Đường nói "nếu không đúng tôi tát vào mặt chị". Bà Lý nói "tao thách mày đấy". Đường bức xúc xô đẩy bà Lý. Duy lao tới, theo phản xạ, bị cáo xoay người đấm về phía Duy. “Bị cáo đánh vào cằm Duy, đánh theo phản xạ. Sự việc xảy ra rất là nhanh” – bị cáo nói. 

Bị cáo Đường thừa nhận có hành vi vi phạm pháp luật, sẵn sàng chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Trong quá trình điều tra, truy tố, bị cáo đã thành khẩn khai báo hết sự thật. Bị cáo cảm thấy ân hận về hành vi của mình.

Bị cáo nói không muốn luật sư tham gia tranh luận bảo vệ cho mình để “đỡ mất thời gian của HĐXX”. 

“Bị cáo rất ân hận. Bị cáo là đàn ông dám làm, dám chịu. Nhưng việc này bị cáo sai. Trước toà, bị cáo xin lỗi anh Duy” – bị cáo Đường nói.

Khi hai luật sư bào chữa giải thích về quyền lợi được bào chữa, bị cáo Đường vẫn nói không muốn luật sư tham gia tranh luận bào chữa cho mình. 

Khi được hỏi sau khi vụ án xảy ra, bị cáo đã nhiều lần xin bồi thường hoà giải với anh Duy, vậy sao thời điểm năm 2014, bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội của mình, bị cáo Đường không trả lời thẳng vào câu hỏi này.

Đường chỉ nói anh ta tới phiên toà sẽ thành khẩn khai báo và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm