Được tòa xử thắng kiện ủy ban, người dân bật khóc

Đương sự bật khóc khi được toà tuyên thắng kiện Uỷ ban. Thực hiện: NGÂN NGA - NHẬT TIẾN
Ngày 18-8, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã chấp nhận đơn kháng cáo của ông Trần Văn Hạnh, tuyên hủy quyết định số 3014 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long (năm 2009) do đã công nhận 56,7m2 đất cho hộ ông Lê Xuân Hiệp sử dụng.
Tòa vừa tuyên bố bế mạc, người con đại diện theo ủy quyền của ông Hạnh là chị Phan Thị Kim Thanh run rẩy, chấp tay trước ngực, rưng rưng những giọt nước mắt ngập tràn hạnh phúc.
Ra khỏi phòng xử, chị Thanh và người em vẫn không kìm nén được xúc động, cả hai cùng ngồi khóc. “Mừng quá chị ơi. Mình vẫn tin có công lý trong cuộc sống. Vụ án đã quá lâu rồi, gian nan lắm”, chị Nguyễn Thị Ngọc Sạch (một người con của ông Hạnh) nói.
Ngồi bên cạnh, chị Thanh lật đật lấy điện thoại để thông báo cho gia đình biết rằng mình đã thắng kiện.

Được tòa xử thắng kiện ủy ban, người dân bật khóc ảnh 1
Chị Phan Thị Kim Thanh bật khóc vì quá hạnh phúc với phán quyết của toà. Ảnh: NGÂN NGA

Theo hồ sơ, cha của ông Trần Văn Hạnh có khảng 2.000m2 đất ruộng. Năm 1980, cha ông Hạnh đưa đất vào tập đoàn để canh tác. Trong quá trình canh tác, UBND phường 4 chủ trương chuyển sang trồng màu. Sau đó một người của tập đoàn cho ông Lê Xuân Hiệp cất nhà tạm trên phần đất này để giữ hoa màu.
Đến năm 1991, tập đoàn giải thể, cha ông Hạnh nhận lại phần đất trước đây và giao cho ông Hạnh được quản lý. Năm 1992, ông Hạnh khiếu nại yêu cầu ông Hiệp trả lại 127 m2 mà ông Hiệp đã cất nhà tạm khi trông giữ hoa màu.
Năm 1993, UBND thị xã Vĩnh Long ra quyết định số 89 công nhận cho ông Hạnh được sử dụng phần đất 127 m2, buộc ông Hiệp phải di dời nhà để giao trả lại đất. Ông Lê Xuân Hiệp khiếu nại quyết định trên. 
Năm 2009, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long ra quyết định số 3014 công nhận 56,7m2 còn lại cho hộ ông Hiệp sử dụng sau khi đã trừ phần đất bị thu hồi để mở rộng quốc lộ 53. Lý do ủy ban đưa ra là hộ ông Hiệp đã có quá trình sử dụng liên tục và lâu dài. Đồng thời, UBND tỉnh Vĩnh Long huỷ luôn quyết định số 89 trên của UBND thị xã Vĩnh Long.
Không đồng ý với quyết định của UBND tỉnh nên đầu năm 2010, ông Trần Văn Hạnh kiện UBND tỉnh Vĩnh Long ra TAND tỉnh yêu cầu huỷ quyết định trên.
Tháng 9-2019, TAND tỉnh Vĩnh Long đã bác đơn yêu cầu của ông Trần Văn Hạnh. Ông Hạnh đã kháng cáo lên TAND Cấp cao tại TP.HCM và được HĐXX gồm ba thẩm phán Lê Hoàng Tấn (chủ toạ), Trần Thị Thuý Hồng và Nguyễn Hữu Ba tuyên chấp nhận đơn khởi kiện. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm