Được tại ngoại vì có con nhỏ, nữ quái 'tranh thủ' đi... ăn cướp

Ngày 2-7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hoàng Yến và Phạm Phước Thông mỗi bị cáo ba năm sáu tháng về tội cướp giật tài sản. bị cáo Yến có vai trò thực hiện hai vụ cướp giật nhưng xét có ba con nhỏ nên toà xem xét chiếu cố mức hình phạt.

Trong vụ án này, Yến mới 22 tuổi nhưng đứa con đầu bị cáo sinh vào lúc chưa đủ 16 tuổi với người tên Quách Thành Long. Công an xác minh nhưng chưa biết chồng bị cáo bỏ đi đâu, không rõ nơi cư trú cũng như tên họ thật nên chưa có cơ sở xử lý đối tượng này.

Bị cáo Yến và đồng bọn bị dẫn giải về trại giam sau phiên toà.

Khoảng 1 giờ 45 ngày 19-8-2014, chị Anama Volkoviok và bạn trai ( cùng quốc tịch Nga) đang đi bộ trước số nhà 158 đường Bùi Viện, bị Yến điều khiển xe máy chở Thông áp sát giật chiếc giỏ xách. Bên trong xách có 2 passport, 1 ĐTDD, 1 đôi bông tai, 1 dây chuyền, 1 chiếc nhẫn và 1 chiếc lắc bằng kim loại màu trắng và số tiền 1.000 Euro. Lúc này có hai công an đặc nhiệm quận 1 có mặt kịp thời truy đuổi và bắt giữ cả hai. Bị bắt quả tang với hành vi cướp giật, tuy nhiên, Yến được cơ quan Cảnh sát điều tra cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Nhưng đến chiều ngày 30-10-2014, Yến ngồi sau xe máy do một người tên Nhóc (chưa rõ lai lịch) điều khiển đến đường Bùi Viện. Thấy chị Kyra Lelena Huisman (quốc tịch Hà Lan) trên vai đang đeo một túi xách, Nhóc điều khiển xe máy áp sát chị để Yến cướp chiếc giỏ xách rồi cả hai cùng tẩu thoát.

Trên đường tuần tra, Công an phường Phạm Ngũ Lão phát hiện, truy đuổi. Một công an đã tông thẳng xe mình vào xe bọn cướp khiến Yến và đồng bọn ngã xuống lề và bị bắt. Tang vật trong giỏ sách gồm điện thoại, 1 máy ảnh và 1,7 triệu đồng. Nhóc sau đó chạy thoát, còn Yến thì cho rằng làm rớt chìa khoá quay lại nhặt bị bắt hòng chối tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm