Được người nhà nạn nhân mong vô tội, BS Lương nói rất xúc động

Trưa 21-5, trao đổi với báo chí bên ngoài phòng xử, BS Hoàng Công Lương, người bị cáo buộc thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong vụ án liên quan đến sự cố chạy thận khiến tám người tử vong tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình, đã nói như vậy.

Được người nhà nạn nhân mong vô tội, BS Lương nói rất xúc động. Ảnh: TUYẾN PHAN

Chia sẻ về những đề nghị của các gia đình bị hại tại tòa, bị cáo Hoàng Công Lương nói rằng việc hàng loạt người thân đứng lên bảo vệ quyền lợi cho những nạn nhân tử vong là hoàn toàn chính đáng.

“Đối với các ý kiến gia đình ủng hộ tuyên không phạm tội, tôi rất xúc động, không gì diễn tả nổi” - BS Lương cho biết.

Cũng chia sẻ về thông thường trong các vụ tai biến y khoa, gia đình nạn nhân thường có phản ứng rất tiêu cực với bác sĩ và nhân viên y tế nhưng vụ việc này các bác sĩ lại nhận được ủng hộ của các gia đình nạn nhân. BS Hoàng Công Lương cho rằng những gia đình này đã tìm ra được nguyên nhân tử vong là gì, có thuộc trách nhiệm của y bác sĩ trong đơn nguyên hay không, hay vấn đề ở vị trí khác.

“Trong vụ việc này, chuyên môn của bác sĩ không có vấn đề gì cả, nguyên nhân là do tồn dư hóa chất trong quá trình bảo dưỡng. Bản thân tôi là một bác sĩ trong các bác sĩ ở khoa, đã làm hết sức, hết trách nhiệm, hết kiến thức mình học hỏi được để làm sao giảm thiểu tối thiểu hậu quả” - bị cáo Lương nói.

Vị bác sĩ này hy vọng rằng phiên tòa sẽ công minh, khách quan, xử đúng người đúng tội.

Trước đó, trình bày những mong muốn và yêu cầu của mình, đại diện các gia đình có nạn nhân tử vong mong HĐXX xem xét bị cáo Hoàng Công Lương vô tội vì bác sĩ này chỉ phụ trách điều trị chứ không chịu trách nhiệm về máy móc; những bị cáo còn trẻ như Bùi Mạnh Quốc và Trần Văn Sơn được giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm lại tương lai về sau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm