Được giảm án vì tự nguyện bồi thường thiệt hại

Cùng tội này, tòa giữ nguyên án sơ thẩm, xử phạt các bị cáo Vương Văn Công Luận, Đặng Văn Tú và Trương Văn Thum mỗi bị cáo từ hai đến bốn năm tù.

Theo tòa, án sơ thẩm xử phạt bị cáo Minh mức án ba năm tù là tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo. Tuy nhiên, xét thấy tại phiên tòa bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; ông ngoại của bị cáo là người có công với cách mạng, được tặng thưởng huân chương; sau khi xét xử sơ thẩm, bị cáo đã tự nguyện bồi thường cho người bị hại được 3 triệu đồng và được người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt. Đây được xem là tình tiết mới để giảm án cho bị cáo.

Theo hồ sơ, khoảng 23 giờ ngày 16-12-2013, sau khi uống rượu, Minh cùng các bị cáo trên đi qua cầu Hai Ngữ (thuộc ấp Tây Bình, xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn) thì thấy Nguyễn Bình Thân, Bùi Công Thân, Khải và nhóm bạn đang uống rượu ở trên cầu, Luận đến xin ly rượu uống rồi cố ý làm rớt bể ly, hai bên xảy ra cự cãi và đánh nhau. Nghe tin có việc đánh nhau, ông Trịnh Trung Tá (cha ruột của Khải) đi ra để tìm Khải thì thấy nhóm của Minh kéo đến, ông Tá sợ núp vào trong hẻm, khi nghe tiếng: “Nó kìa bay ơi”, ông Tá chạy ra thì bị nhóm của Minh xông đến dùng cây, miếng bê tông và tay chân đánh, đá ông Tá gây thương tích 12%.

DUY BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm