Dùng thuốc diệt chuột để đầu độc mẹ vợ

Theo cáo trạng:  Tâm và  Bùi Thị Bích Thanh kết hôn với nhau từ tháng 7-2014; vợ chồng chung sống hạnh phúc đến tháng 3-2015 thì phát sinh mâu thuẫn. Thanh bỏ về sống với mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Túc ở xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu. Sau đó Tâm nhiều lần đến nhà bà Túc đề nghị vợ trở về chung sống nhưng Thanh không đồng ý, còn bị bà Túc mắng chửi, đuổi về. Tâm nảy sinh ý định giết bà Túc để Thanh về chung sống với mình.

Khoảng giữa tháng 9-2015, Tâm mua một gói thuốc diệt chuột, sử dụng một ít để diệt chuột ở nhà, còn lại Tâm cất đi để đầu độc bà Túc. Tối 27-9-2015, Tâm lấy một nửa số thuốc diệt chuột cho vào túi nylon đem sang đổ hết vào lu nước sinh hoạt nhà bà Túc rồi vào nhà chơi đến khoảng 22 giờ thì ra về. Sáng hôm sau, Thanh phát hiện trong lu nước có nhiều váng bột màu xám đen nổi lên nên nói cho bà Túc biết. Hai người gọi điện thoại hỏi Tâm có bỏ thuốc diệt chuột vào lu nước hay không nhưng Tâm từ chối.

Tối 16-10-2015, Tâm lấy dầu ăn trộn vào phần thuốc diệt chuột còn lại rồi đem sang nhà bà Túc. Nhân lúc bà Túc và Thanh xem tivi không để ý, Tâm đổ toàn bộ số thuốc diệt chuột vào chỗ bánh xèo trong mâm cơm để trên bàn. Khi Thanh lấy bánh xèo ăn, thấy bánh xèo dính nhiều chất bột màu xám đen nên nghi ngờ và báo công an.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm