Dùng tài khoản Zalo ảo để lừa bán đất

Ngày 13-7, TAND TP Đà Nẵng xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Thị Diễm Phúc (SN 1998, trú quận Thanh Khê) chín năm tù về tội lừa đảo chiếm tài sản, bị cáo Ngô Văn Minh Hoàng (SN 1996, trú TP Đông Hà, Quảng Trị) 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội che giấu tội phạm.

Hai bị cáo tại tòa. Ảnh TA

Theo cáo trạng, Phúc, Hoàng và Nguyễn Bảo Quốc (SN 1994, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cùng làm việc tại một ngân hàng trên địa bàn TP Đà Nẵng. Khoảng tháng 4-2019, Phúc nhờ Hoàng tạo giúp một tài khoản zalo tên “Ty” để sử dụng. Tài khoản này tạo bằng số điện thoại của Hoàng, ảnh đại diện là Kiều Ngân (bạn của Phúc).

Trong thời gian này, Phúc biết anh Quốc có nhu cầu mua đất tại Đà Nẵng nên nảy ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền. Phúc nói với anh Quốc là quen một người bạn có bố làm giám đốc công ty bất động sản Thái Thiên Phú có thể giúp mua đất giá rẻ.

Phúc sử dụng tài khoản Zalo mới lập để kết bạn và nhắn tin trao đổi với anh Quốc. Anh này không mảy may nghi ngờ nên nhờ người thân chuyển cho Phúc 900 triệu đồng. Sau khi chiếm đoạt, Phúc dùng số tiền này để tiêu xài cá nhân.

Đến cuối tháng 6-2019, Quốc nghi ngờ mình bị lừa nên kể lại sự việc cho nhóm bạn, trong đó có Hoàng. Hoàng biết Phúc là người sử dụng tài khoản Zalo do mình lập để lừa tiền, sợ liên lụy nên bị cáo đã vứt thẻ sim điện thoại và nghỉ việc tại ngân hàng.

Tại tòa, hai bị cáo khai nhận hành vi phạm tội và nhận mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.