Dùng người yêu làm mỹ nhân kế cướp hàng trăm triệu đồng

TAND tỉnh An Giang trong phiên xử sơ thẩm mới đây đã tuyên phạt Trần Thị Mai Em (SN 1981, ngụ huyện Chợ Mới) 18 năm tù, Nguyễn Văn Tú (SN 1985, cùng ngụ huyện Chợ Mới) 15 năm tù và Nguyễn Thành Sơn (SN 1963, ngụ huyện Phú Tân) 12 năm tù về tội cướp tài sản và buộc cả ba bị cáo cùng có trách nhiệm liên đới bồi thường cho những người bị hại số tiền hơn 660 triệu đồng.

Bị cáo Nguyễn Văn Tú (bên phải) và Mai Em, Sơn tại tòa.

Theo hồ sơ, cuối năm 2014, Mai Em và Tú sống chung như vợ chồng và thường hay sang Campuchia đánh bạc.

Khoảng tháng 3-2016, để có tiền tiêu xài và đánh bạc, Mai Em, Tú đến gặp Sơn bàn bạc cách thức, thủ đoạn và phân công vai trò thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của người khác.

Theo đó, Sơn có nhiệm vụ mua thuốc ngủ và tìm những ai có tài sản để thông tin cho Mai Em tiếp cận giả vờ làm quen, mời đến các quán giải khát nói chuyện hoặc đưa vào nhà nghỉ quan hệ tình dục, rồi lợi dụng người bị hại mất cảnh giác bỏ thuốc ngủ đã cà nhuyễn vào nước hoặc thức ăn cho người bị hại ăn uống bị ngủ mê rồi chiếm đoạt vàng, tiền.

Tú có nhiệm vụ điều khiển mô tô chở Mai Em tiếp cận người bị hại, cảnh giới cho Mai Em thực hiện và chở Mai Em đi tiêu thụ tài sản.

Bằng thủ đoạn này, từ ngày 5-4-2016 đến ngày 14-9-2016, cả ba đã thực hiện 10 vụ cướp tài sản tại địa bàn các huyện Tri Tôn, Phú Tân, An Phú, Châu Phú, Thoại Sơn, Chợ Mới và TP Châu Đốc (An Giang), chiếm đoạt vàng, tiền, điện thoại di động với số tiền hơn 660 triệu đồng.

Ngoài ra, quá trình điều tra, cả ba còn khai nhận có tham gia thực hiện ba vụ cướp khác ở địa bàn các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Hậu Giang. Cơ quan điều tra đã ra thông báo và các địa phương này đã khởi tố, điều tra để xử lý theo thẩm quyền.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến tài sản của người khác, gây mất an ninh trật tự tại địa phương nên đã tuyên mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm