Dùng dao xử bạn nhậu vì chuyện uống bia không đều

TAND thị xã Đông Hòa (Phú Yên) vừa xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Văn Kế (sinh năm 1978) bốn năm sáu tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, trưa 5-8-2020, các anh Nguyễn Khắc Ngọc, Nguyễn Ngọc Hoàng, Nguyễn Như Ý và ba người khác đến nhà Kế ở phường Hòa Hiệp Bắc, thị xã Đông Hòa ăn nhậu.

Ảnh minh họa

Đến khoảng 13 giờ 30 cùng ngày, giưa anh Ý và anh Hoàng xảy ra mâu thuẫn dấn đến cãi nhau liên quan đến việc uống bia không đều.

Trong lúc đôi co, hai anh Ý và Ngọc dùng ghế nhựa xông vào đánh anh Hoàng. Thấy vậy, Kế nói: “Tụi bay vào nhà tao nhậu mà đánh nhau là không nể mặt tao”.

Cho rằng Kế bênh vực anh Hoàng nên anh Ngọc dùng ghế nhựa đánh bạn nhậu. Kế dùng tay trái đỡ, tay phải nhặt con dao trên bàn nhậu tấn công trúng bụng anh Ngọc.

Theo kết luận giám định, anh Ngọc bị thương tích 56%.

Tại tòa, bị cáo khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe của người khác, gây mất trật tự trị an tại địa phương và quyết định tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...