Dựng chuyện, dùng bom xăng tống tiền đại gia xài tết

HĐXX nhận định hai bị cáo không có tình tiết gì mới để xem xét giảm án. Trước đó xử sơ thẩm, TAND huyện Bình Chánh còn tuyên phạt Nguyễn Văn Tình 10 năm tù về cùng tội danh trên.

Hai bị cáo được dẫn giải về trại sau phiên xử.

Theo hồ sơ, Phách có mối quan hệ bạn bè với Tình và một người tên Tuấn (chưa rõ lai lịch). Do trước đây từng làm ăn chung với ông Đỗ Ngọc Việt nên Tuấn biết ông vừa mua một căn nhà ở quận 4, TP.HCM. 

Đầu tháng 2-2015, trong lúc ngồi uống cà phê, Tuấn nói cho Phách và Tình biết ông Việt có rất nhiều tiền. Từ đó Tuấn gợi ý Phách và Tình đe dọa ông Việt kiếm tiền tiêu xài tết. 

Tuấn đề ra ý tưởng uy hiếp bằng cách nói ông Việt lừa gạt người khác mua nhà giá rẻ, buộc ông Việt đưa 200 triệu đồng. Sau đó, Tuấn cung cấp số điện thoại và địa chỉ nhà ông Việt cho Phách và Tình.

Ngày 16-2-2015, Phách dùng SIM rác nhắn tin, gọi điện đe dọa ông Việt nhưng không thấy trả lời. Hôm sau, Phách rủ Tình mang theo bom xăng tự chế tìm đến nhà ông Việt, mục đích để dằn mặt. Đến nơi, Phách châm lửa rồi ném bom xăng vào sân nhà. 

Phách còn liên tục nhắn tin đe dọa sẽ hãm hại cả gia đình nếu ông Việt không đưa tiền. Hoảng sợ, ông Việt nói không có đủ tiền và xin giảm số tiến xuống còn 100 triệu đồng. 

Không vừa lòng, ngày 5-3-2015, Phách và Tình rủ thêm Hùng tiếp tục tự làm bom xăng mang đến nhà ông Việt.

Lo sợ, ông Việt đồng ý giao tiền. Hai bên hẹn nhau ở một quán cà phê trên địa bàn quận Bình Tân. Khi nhận tiền thì cả nhóm bị công an bắt gọn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm