Đụng chết người đến khi công an triệu tập mới biết

Ngày 8-4, TAND quận Ô Môn (TP Cần Thơ) xử sơ thẩm lưu động tại UBND phường Trường Lạc đã tuyên phạt Cao Thị Bé Em ba năm tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Đụng chết người đến khi công an triệu tập mới biết ảnh 1
Bị cáo Em tại phiên tòa lưu động ngày 8-4, khai rằng do sợ quá mới bỏ đi chứ không phải thiếu trách nhiệm... Ảnh: N.NAM

Theo hồ sơ, khoảng 4 giờ 10 ngày 25-8, Em chạy xe máy từ nhà đi làm ở công ty trong Khu công nghiệp Trà Nóc. Khi đến đoạn đường cong trên tỉnh lộ 923 (thuộc khu vực phường Trường Lạc) thì đụng vào ông Trần Văn Quýt đang đi bộ tập thể dục buổi sáng, cùng chiều làm cả hai cùng ngã xuống đường. Sau khi va chạm, Em lên xe bỏ đi. Còn ông Quýt được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó. Kết luận giám định cho thấy nạn nhân tử vong do vỡ sọ phức tạp, chấn thương sọ não.
Hai ngày sau công an có giấy mời Em lên làm việc thì Em mới biết người mình đụng xe vào đã chết và cũng là người quen của Em. Sau đó, gia đình bị cáo đã bồi thường cho nạn nhân 50 triệu đồng. Đại diện phía bị hại đã có đơn bãi nại và không yêu cầu gì thêm.
Tại tòa, bị cáo khai do xe hư đèn và đoạn đường không có đèn nên quan sát kém. Bị cáo chạy xe 10 năm đi làm chưa từng gây tai nạn như vậy nên khi đụng xe thấy người ngã ra đường thì sợ quá nên đi về chứ không phải trốn tránh.
Theo tòa, bị cáo chạy xe không có giấy phép lái xe, khi gây tai nạn lại bỏ mặc nạn nhân. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, gia đình có công cách mạng, đã khắc phục toàn bộ cho gia đình bị hại và gia đình bị hại cũng đã có đơn bãi nại cho bị cáo nên tòa phạt như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm