Dùng chày tấn công chồng vì bị bắt trả món nợ lớn

Hôm nay, TAND TP.HCM xử sơ thẩm bị cáo Trịnh Thị Vẽ (SN 1967, Hóc Môn) tội giết người, HĐXX tuyên bị cáo án tù chung thân.

Theo hồ sơ, ông Nguyễn Văn Bốn và Vẽ là vợ chồng cùng ngụ Hóc Môn. Từ năm 2016 đến 2018, bị cáo vay tiền của tám người, tổng cộng hơn 326 triệu đồng với lãi suất 3%-5%/năm.

Khi vay, Vẽ nói với những người này để sửa nhà và trang trải cho ba đứa con gái đang học đại học và chữa bệnh. Nhưng thực tế Vẽ vay vì ông Bốn nói đưa tiền cho một người tên Lam (không rõ lai lịch) vay mua nhà.

Bị cáo Vẽ trong giờ HĐXX nghị án. Ảnh: CH

Mỗi tháng người này sẽ trả lãi 15 triệu đồng. Ông Bốn đưa cho Vẽ hai tháng tiền lãi sau đó không đưa nữa nên Vẽ bị những người cho vay thúc giục đòi tiền.

Chiều 19-1-2019, sau khi vợ chồng bị cáo đi chợ về, Vẽ mang cháo gà và bia vào phòng ngủ để cùng ăn với chồng. Khi vào, Vẽ mang theo một cái chày gỗ, một con dao với ý định khi ăn xong sẽ tranh thủ làm thức ăn cho ngày hôm sau.

Vẽ khai dùng chày giã tỏi, ớt để ướp thịt, dao dùng để cắt cà chua và thơm. Sau khi ăn xong, ông Bốn lên giường nằm nói chuyện với Vẽ về số tiền 300 triệu đồng.

Lúc này, ông Bốn thú nhận số tiền trên đã sử dụng chơi lô đề chứ không đưa cho người tên Lam. Ông bảo Vẽ phải có trách nhiệm trả số nợ trên. Hai vợ chồng cự cãi nhau nên Vẽ cầm chày và dao lên giường tấn công chồng đến tử vong. 

Để che giấu hành vi phạm tội, Vẽ viết thư giả danh là ông Bốn viết thư tuyệt mệnh, để lên đầu giường nơi ông Bốn nằm chết. Sau đó, bị cáo Vẽ gọi điện thoại cho con gái và tri hô hàng xóm báo tin ông Bốn bị người lạ vào nhà sát hại.

Tại tòa, Vẽ khai bị cáo và ông Bốn sống với nhau hơn 30 năm, có ba con chung. Cuộc sống gia đình rất hòa thuận, không có mâu thuẫn. Ông Bốn đi làm quản gia, một tuần về thăm vợ con một lần.

Theo bị cáo, trong lúc hai vợ chồng cự cãi về số nợ hơn 300 triệu đồng, ông Bốn chửi khiến bị cáo tức giận. Sau khi gây án thấy chồng đã chết, Vẽ lấy giấy bút viết thư giả...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm