Dùng bốn ‘sổ đỏ’ cho một thửa đất để lừa đảo

Ngày 28-12, TAND TP Hà Nội mở lại phiên xét xử, tuyên phạt bị cáo Tạ Thị Hợi (56 tuổi, trú tại phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) 15 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ, năm 1995 chồng bà Hợi qua đời, để lại thửa đất hơn 400 m2 tại thôn Thái Bình, xã Bình Yên, Thạch Thất, Hà Nội. Giữa năm 2010, bà Hợi tình cờ phát hiện trong ngăn tủ của gia đình có tổng cộng bốn bộ giấy tờ nhà đất, đều của thửa đất nêu trên. Sau khi xem qua, bà này biết chỉ có một trong bốn bộ đó là thật.

 Bị cáo tại tòa.

Ngày 31-1-2011, do cần tiền nên Hợi lấy một bộ giấy tờ nhà đất giả trong tủ mang tới thế chấp cho chị Nguyễn Thu Phương (trú cùng thị xã Sơn Tây) để vay 200 triệu đồng.

Sau hơn một năm vay mượn mà không trả được nên tháng 4-2012, chị Phương và bà Hợi đã lập giấy chốt nợ với nhau là 350 triệu đồng. Thế nhưng bà Hợi vẫn không trả được nợ và chị Phương yêu cầu làm thủ tục “sang tên đổi chủ” đối với mảnh đất thế chấp trên. Lúc này chuyện giấy tờ giả mới lộ ra.

Bất ngờ hơn, chị Phương không phải là nạn nhân duy nhất. Cùng với thủ đoạn trên, năm 2011, bà Hợi mang bộ giấy tờ nhà đất giả khác thế chấp cho chị Nguyễn Thị Thành (Sơn Tây) lấy 400 triệu đồng. Nạn nhân thứ ba là vợ chồng anh Phùng Đức Giang (Hà Nội) bị bà Hợi lấy giấy tờ giả mượn tiền nhiều lần, tổng số tiền vay lên đến hơn 2 tỉ đồng.

Tại phiên tòa hôm nay, bà Hợi khai mình không cố ý chiếm đoạt tài sản của người khác mà chỉ vay mượn tiền làm ăn nhưng do thua lỗ nên chưa trả được.

Còn số sổ đỏ trên là do người chồng quá cố đã làm, bản thân bà không biết đâu là sổ đỏ thật và đâu là các sổ đỏ giả mạo.

Sau khi nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Hợi mức án 15 năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm