Dùng 4 tên khác nhau để... trộm cắp 'xuyên Việt'

Ngày 30-9, TAND quận Ninh Kiều (Cần Thơ) xử sơ thẩm đã tuyên phạt Võ Minh Tuấn năm năm tù về tội trộm cắp tài sản, tổng hợp với các bản án trước đó về cùng tội danh, bị cáo phải chấp hành chung hình phạt là 12 năm tù.

Ngoài ra, tòa còn buộc bị cáo phải nộp hơn 11 triệu đồng tiền thu lợi bất chính và trả cho các bệnh viện số tài sản đã lấy trộm trị giá hơn 40 triệu đồng.

Bị cáo Tuấn tại TAND quận Ninh Kiều ngày 30-9. Ảnh: NHẪN NAM

Theo hồ sơ, Tuấn từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản, chưa được xóa án tích. Trong ba tháng, từ tháng 7 đến tháng 10-2015, Tuấn lại gây ra bốn vụ trộm cắp tài sản tại các cơ sở y tế trên địa bàn quận Ninh Kiều. Cụ thể là tại các Bệnh viện Y học cổ truyền, Răng -Hàm - Mặt, Đa khoa TP Cần Thơ và Trung tâm Y tế dự phòng TP Cần Thơ.

Tài sản mà Tuấn lấy trộm là máy chiếu, laptop, máy tính để bàn, máy ảnh, tiền mặt... với tổng giá trị hơn 40 triệu đồng. Thời gian mà Tuấn chọn ra tay thường vào 11 giờ trưa là giờ kết thúc công việc ở các phòng hành chính.

Ngoài ra, Tuấn còn bị Công an huyện Phong Điền (Cần Thơ) và công an huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) khởi tố về tội trộm cắp tài sản trước khi thực hiện bốn vụ án trên tại quận Ninh Kiều.

Tuấn từng có sáu tiền án vào các năm 1991, 2000, 2004, 2006, 2008 và 2012. Do Tuấn có nhiều tên gọi khác nhau vào từng thời điểm nên cơ quan điều tra phải tiến hành trưng cầu giám định dấu vân tay.

Theo đó, Tuấn có ba danh chỉ bản được lập tại Tiền Giang năm 1990 với tên Võ Hoàng Châu Tuấn, năm 1999 tại TP.HCM với tên Nguyễn Minh Thành, năm 2000 tại Ninh Thuận với tên Võ Minh Thành và năm 2015 tại Cần Thơ với tên Võ Minh Tuấn. Các dấu vân tay tại các danh chỉ bản này đều cùng của một người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm