Đưa bé gái ra nước ngoài bán dâm, mẹ con lãnh 22 năm tù

Chiều 9-6, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thùy Trang (30 tuổi, sống tại Malaysia) 12 năm tù, Phạm Thị Hạnh (40 tuổi, ngụ Cần Thơ) 11 năm tù và Võ Thị Bèo (62 tuổi, ngụ Long An, mẹ ruột của Trang) 10 năm tù cùng về tội mua bán trẻ em.
Ngoài ra, tòa còn phạt bổ sung đối với hai bị cáo Trang, Hạnh mỗi bị cáo 5 triệu đồng.

Các bị cáo Trang, Hạnh và Bèo tại phiên tòa sơ thẩm ngày 9-6. Ảnh: N.NAM

Theo cáo trạng, năm 2005, Nguyễn Thị Thùy Trang lấy chồng Malaysia rồi xuất cảnh theo chồng. Năm 2014, Phạm Thị Hạnh đến Malaysia làm tiếp viên quán bar nên gặp và quen biết Trang.
Khi về Việt Nam, Hạnh vẫn thường xuyên điện thoại liên lạc với Trang. Trang bàn với Hạnh tìm các cô gái Việt Nam đưa sang Malaysia làm tiếp viên, bán dâm ở các quán bar. Mỗi cô gái đưa sang Malaysia, Trang sẽ trả cho Hạnh 1.000 đôla Malaysia (tương đương 6 triệu đồng).

Khoảng tháng 6-2015, NTHN (sinh năm 2000) đến nhà bà ngoại chơi gặp Hạnh (là em dâu bà ngoại bé N.). Hạnh nảy sinh ý định đưa bé N. sang bán cho Trang nên nói dối N. là có người quen bên Malaysia đang cần người bán cà phê, lương mỗi tháng 5 triệu đồng, tiền khách bo thì N. được hưởng. Mọi chi phí đi lại có người lo trước hết, khi nào N. qua đến Malaysia làm trả lại sau. N. đồng ý.

Sau đó, Hạnh dẫn N. lên TP.HCM để Bèo đưa N. qua tới biên giới Malaysia cho Trang. Khi tới quán bar do Trang quản lý thì N. không chịu bán dâm và đã gọi điện cầu cứu gia đình. Trang buộc gia đình N. phải giao 20 triệu đồng thì cho chuộc N. Gia đình N. chuyển khoản cho chị ruột của Trang 18 triệu đồng và đi báo công an.

Ngày 14-7-2015, Trang mua vé máy bay cho N. về Việt Nam, trên đường đưa N. tới Bến xe Miền Tây (TP.HCM) giao N. cho gia đình thì bị bắt giữ.

Tại tòa, đại diện VKS đề nghị phạt Trang 13-14 năm tù, Hạnh 12-13 năm tù và Bèo 10-11 năm tù. Ảnh: N.NAM

Ngoài ra, hồ sơ vụ án còn thể hiện ngoài N. thì Hạnh còn dẫn năm người phụ nữ khác sang Malaysia cho Trang làm tiếp viên quán bar và bán dâm. Trong số này có một người chính là con gái của Hạnh.
Tòa cho rằng có đủ cơ sở xử lý về tội mua bán người, tuy nhiên có một số người chưa có lời khai, cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ. Do đó, HĐXX ghi nhận và cơ quan điều tra tiếp tục ghi nhận để xử lý sau.

Bị cáo Bèo (áo vàng) hiện đang tại ngoại, là người nuôi dưỡng hai con của Trang và vì "giúp con gái" nên đã bị tòa sơ thẩm tuyên phạt 10 năm tù. Ảnh: N.NAM

Tại tòa, bị cáo Trang nói rằng không ngờ hành vi của mình đã đẩy mẹ ruột vào vòng lao lý. Như vậy, đồng nghĩa với hai đứa con (một 10 tuổi và một tám tuổi) mà Trang đang nhờ mẹ chăm sóc sẽ không biết sống ra sao.
Trang nói rằng bị cáo làm bị cáo chịu trách nhiệm về tất cả tội lỗi của mình nhưng xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho người mẹ già cũng là chỗ dựa của hai đứa con của Trang khi bị cáo đi tù.
Trang cho biết vì người chồng Malaysia thường hay đánh đập ba mẹ con nên Trang buộc phải bỏ trốn khỏi gia đình nhà chồng ra ngoài tự làm để nuôi con. Do cuộc sống quá khó khăn nên Trang gửi hai con về nhờ mẹ chăm sóc…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm