Du khách Colombia 'cuỗm' tiền tỉ ngay giữa trung tâm TP.HCM

Ngày 26-8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Martinez Lopez Samir (sinh năm 1984, quốc tịch Colombia) 12 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Sau khi thi hành án xong, bị cáo sẽ bị trục xuất khỏi Việt Nam.

HĐXX còn buộc bị cáo bồi thường hơn 47.000 USD đã chiếm đoạt theo quy đổi tỉ giá USD hiện tại là 1,1 tỉ đồng. Đồng thời dành quyền khởi kiện dân sự cho bị cáo này đối với Diaz Velasquez Carlos Jeronimo (cùng quốc tịch, đang bỏ trốn và bị truy nã). 

Martinez Lopez Samir bị dẫn giải về trại giam. Ảnh: H.Y

Theo hồ sơ, ngày 9-1-2019, bị cáo này nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích du lịch. Sáng 11-1-2019, Martinez và Diaz đến chơi trò chơi có thưởng tại Câu lạc bộ Vegas (khách sạn Caravell, quận 1).

Chơi được tầm 15 phút, đôi bạn phát hiện nơi để hộp tiền của máy trò chơi không khóa nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Cả hai sử dụng nhiều thao tác để làm đầy hộp đựng tiền. Đồng thời, hai người nước ngoài này còn rủ thêm người bạn Trung Quốc đến chơi tại máy này. Chơi được tầm hai tiếng, người bạn bỏ đi.

Lúc này, Martinez và Diaz lợi dụng sơ hở khi nhân viên phục vụ không để ý dùng tay mở hộp đựng tiền lấy toàn bộ tài sản trong đó rời khỏi khách sạn.

Sau khi đếm được hơn 47.000 USD, cả ba chia nhau số tiền trên rồi cùng nhau đến cửa khẩu Mộc Bài để bỏ trốn. Hơn một năm sau, công an bắt Martinez theo lệnh truy nã. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm