Đổi tội danh vụ đâm người yêu cũ thành giết người

TAND Cấp cao tại TP.HCM vừa chấp nhận kháng nghị của VKSND TP.HCM, sửa án sơ thẩm về tội danh đối với Hồng Văn Vũ từ tội cố ý gây thương tích sang tội giết người, phạt 9 năm tù.

HĐXX phúc thẩm nhận định bị cáo không phải tự ý nửa chừng chấm dứt hành vi giết người như bản án sơ thẩm đã xét xử.

Vũ và chị Ngô Thị Cẩm Tiên là người yêu cũ, làm chung xưởng cắt vải ở đường Phạm Văn Bạch, phường 15, quận Tân Bình. Ngày 25-12-2018, sau khi cự cãi, do muốn giết chị Tiên rồi tự tử nên Vũ uống thuốc chuột xong thì kêu chị Tiên ra nói chuyện.
Vũ cầm dao nhọn đâm một nhát vào vùng bụng của chị Tiên gây thủng dadày , thủng gan, thủng động mạch gan riêng, thủng tĩnh mạch cửa, thủng tĩnh mạch chủ dưới da..., thương tích 39%.
Vũ bị truy tố tội giết người. Ngày 29-5, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm đã phạt Vũ 8 năm tù về tội cố ý gây thương tích.
Ngày 8-6, VKSND TP.HCM kháng nghị, đề nghị xử Vũ tội giết người thuộc trường hợp có tính chất côn đồ và tăng nặng hình phạt.
Kháng nghị phân tích: “Bản án sơ thẩm nhận định bị cáo tự ý nửa chừng chấm dứt việc phạm tội và xử tội cố ý gây thương tích là không đúng, bởi lẽ hành vi phạm tội của bị cáo đã hoàn thành. Bị hại không chết là do kết quả của quá trình cứu chữa của bác sĩ chứ không phải do bị cáo đâm bị hại một nhát rồi dừng lại”.
Tại phiên tòa phúc thẩm, Vũ khai nhận dùng dao đâm vào bụng của chị Tiên nhưng khi thấy chị đau và ôm bụng thì Vũ rất hối hận. Sợ chị Tiên chết nên Vũ ngừng lại và chạy đi kêu mọi người cứu.
HĐXX phúc thẩm nhận định hành vi của bị cáo đã phạm tội giết người vì bị cáo đã dùng dao nhọn là hung khí nguy hiểm để đâm vào vùng bụng là vùng nguy hiểm trên cơ thể người. Bị cáo đã thực hiện xong hành vi nguy hiểm mà bị cáo mong muốn. Việc chị Tiên không chết là do được cấp cứu kịp thời. Tội phạm đã hoàn thành kể từ lúc bị cáo đâm vào vùng nguy hiểm trên cơ thể của chị Tiên. Sau khi đâm chị Tiên, Vũ có tri hô cho mọi người đến đưa đi cấp cứu, là do Vũ đã có ý thức khắc phục hậu quả, làm giảm tác hại của tội phạm chứ không phải tự ý nửa chừng chấm dứt hành vi giết người như bản án sơ thẩm đã xét xử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm