Đôi tình nhân trộm bò xẻ thịt ngay tại chỗ lãnh án

Ngày 22-6, tại hội trường UBND xã Quãng Sơn, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận, TAND huyện Ninh Sơn đã mở phiên tòa lưu động xét xử Cao Ngọc Châu (44 tuổi, ngụ Ninh Phước, Ninh Thuận) và người tình là Đỗ Thị Quyên (51 tuổi, ngụ Thuận Nam, Ninh Thuận) về tội trộm cắp tài sản.

Đôi tình nhân - bị cáo Châu - Quyên trước tòa.

Theo cáo trạng, Châu và Quyên là tình nhân thuê nhà trọ ở phường Tấn Tài, TP Phan Rang-Tháp Chàm sống với nhau như vợ chồng và cùng hành nghề trộm cắp.

Khoảng 9 giờ ngày 17-2, đôi tình nhân này mang dao, búa, bạt, bao tải, dây thừng đến huyện Ninh Sơn để trộm bò rồi mổ thịt tại chỗ mang thịt về TP Phan Rang tiêu thụ.

Khi đến nghĩa trang thôn Hạnh Trí 2, xã Quãng Sơn, phát hiện một con bò đang cột cho ăn cỏ không người trông con, Quyên cảnh giới để người tình đưa con bò vào cách đó gần 100m dùng búa đập đầu, xẻ thịt bỏ vào hai bao tải.

Khi người chủ bò ra phát hiện bò mất liền tri hô, đôi tình nhân này bỏ chạy nhưng bị người dân bắt giữ. Tại CQĐT, đôi tình nhân này khai bằng thủ đoạn tương tự họ đã trộm và xẻ thịt mang đi tiêu thụ 6 con bò tại huyện Ninh Sơn. Cả hai còn khai từng thực hiện trộm, xẻ thịt bò ở một số địa phương khác.
Theo TAND huyện Ninh Sơn, Châu và Quyên phạm tội nhiều lần, có tổ chức, chuyên nghiệp, gây hoang mang cho người dân nên xử phạt Châu 7 năm tù, Quyên 5 năm tù. Cả hai phải bồi thường 89 triệu đồng cho những gia đình mà đôi tình nhân này đã gây ra thiệt hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm