Đòi tán tỉnh bạn gái nạn nhân còn đâm chết nạn nhân

Ngày 16-5, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên hủy án vụ Đinh Thanh Tùng (SN 1993, quê quán Quảng Bình) bị TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt 13 năm tù về tội giết người.

Bản án sơ thẩm còn tuyên phạt Đinh Xuân Thanh (SN 1993, quê Quảng Bình một năm 10 tháng 16 ngày về tội gây rối trật tự công cộng.

Bị cáo Tùng tại phiên xử phúc thẩm

HĐXX phúc thẩm nhận định hồ sơ vụ án còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ. Thanh đánh vào nạn nhân bằng vật gì đó không phải tay không như lời khai của một số người liên quan, cần có thêm lời khai để xem xét lại. Tùng khai thuận tay trái nhưng vết thương không phù hợp... Bị cáo Thanh lần đầu truy tố giết người sau đổi lại gây rối... Từ nhiều điều chưa rõ cần thiết hủy án điều tra xét xử lại theo thủ tục chung.

Theo hồ sơ, khoảng 21 giờ ngày 14-3-2014 Tùng, Thanh đi nhậu về ngang phòng trọ anh Nguyễn Văn Linh (ở khu phố 6, phường Long Bình, TP Biên Hòa) thì vào nhậu tiếp. Trong cuộc nhậu, giữa Tùng và Huỳnh Thanh Hiếu xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. Vì Tùng thách Hiếu là trong vòng 5 ngày sẽ tán tỉnh được bạn gái Hiếu. Trước đó ba ngày Tùng cũng từng thách Hiếu như vậy.

Sau khi được mọi người can ngăn, cả nhóm tiếp tục kéo nhau về phòng trọ của Tùng để nhậu. Tại đây, giữa Tùng và Hiếu tiếp tục cự cãi dẫn đến xô xát. Hiếu dùng cây sắt định đánh Tùng thì được can ngăn. Khi Tùng quay về nhà, Hiếu tiếp tục mang cây sắt qua tìm đánh vào đầu Tùng 1 phát.

Thấy Tùng bị đánh, Thanh đứng dậy lao vào đấm vào đầu Hiếu 2 cái. Lúc này Tùng nhặt được 1 con dao dưới nền nhà trọ, tấn công Hiếu... Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó. Sau khi gây án, Tùng và Thanh đã bỏ trốn khỏi phòng trọ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm