Đòi nợ giúp em gái, bị xử tội cưỡng đoạt tài sản

Cáo trạng xác định năm 2012 Hồng quen biết với Nguyễn Hữu Bình, sau đó hai người đến thị xã Bến Cát mở quán cà phê buôn bán, sinh sống. Tháng 8-2015, Hồng nghe em gái là Nguyễn Thị Ngọc Giầu kể là bị Nguyễn Thế Thiện (giám đốc trung tâm ngoại ngữ) đập phá điện thoại di động, mượn 32 triệu đồng và cưỡng hiếp mình.

Hồng gọi điện thoại kể và nhờ Bình đòi nợ giùm em gái. Hồng đọc số điện thoại để Bình gọi điện thoại cho Thiện hẹn gặp. Sau đó, Bình nhờ bạn đến trung tâm ngoại ngữ chở anh Thiện về gặp mình. Còn Hồng gọi Lê Tuấn Anh đang làm việc tại trung tâm ngoại ngữ và Giầu cùng đến quán cà phê của Bình.

Khi đến nơi, anh Thiện thấy mặt Tuấn Anh nên lớn tiếng hỏi làm gì ở đây, Bình bước ra bạt tai một cái rồi kêu Thiện vào trong chòi của quán nói chuyện. Thiện thừa nhận với Bình là có mượn tiền, đập điện thoại di động và có quan hệ tình dục với Giầu. Bình đe dọa phải trả tiền cho Giầu, nếu không sẽ kêu Giầu viết đơn tố cáo Thiện đến công an. Thiện lo sợ nên đồng ý nhưng nói chưa có tiền.

Hồng ngồi đối diện chồm người về phía trước giơ tay đánh Thiện nhưng được Bình can ngăn. Bình và Hồng lớn tiếng nói Thiện phải trả tiền đủ trong ngày, Thiện đồng ý. Sau đó Bình buộc Thiện viết giấy với nội dung là Thiện nợ Giầu 32 triệu đồng rồi kêu bạn chở về. Về tới trung tâm ngoại ngữ, Thiện mang tài sản đi cầm cố được 32 triệu đồng nhưng phải trả tiền điện 2,5 triệu đồng. Sau đó Thiện gọi điện thoại và Bình chở chị em Hồng, Giầu cùng đến gặp Thiện lấy 29,5 triệu đồng.

Tiếp đó Thiện kiếm được đủ số tiền và kêu đến lấy, Bình gọi điện thoại kêu chị em Hồng, Giầu đến chỗ Thiện lấy tiền nhưng hai người này nhờ Bình đi cùng. Khi đến nơi, Thiện đưa cho Hồng số tiền còn lại thì Bình kêu Giầu viết giấy đã nhận tiền rồi cùng đi về. Hồng đưa 2 triệu đồng trả công nhưng Bình không nhận, Hồng trả tiền nước 350.000 đồng, số còn lại đưa hết cho Giầu.

Sau đó Thiện bị bắt để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản và đã tố cáo Bình, Hồng về hành vi chiếm đoạt tiền. Ngày 18-9-2015, Bình bị bắt và đến tháng 4-2016 bị TAND thị xã Bến Cát tuyên phạt 18 tháng tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

Riêng Hồng thì bỏ trốn, đến ngày 12-1 bị bắt theo lệnh truy nã nên được tách ra truy tố trong vụ này. Quá trình điều tra, Thiện không yêu cầu bồi thường thiệt hại và xin giảm nhẹ hình phạt cho Hồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm