Đoạt mạng vợ và một phụ nữ vì nghi cả hai quan hệ đồng tính

Ngày 20-8, TAND tỉnh Bến Tre xử sơ thẩm, tuyên tử hình bị cáo Trần Thành Hổ (45 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày) về tội giết người.

HĐXX nhận định để thực hiện hành vi, bị cáo đã có sự chuẩn bị từ trước. Tại tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, các con của nạn nhân (cũng là con của bị cáo) có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Nhưng bị cáo đã xâm phạm đến tính mạng người khác, làm hai người tử vong. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, gây hậu quả nghiêm trọng, cần có hình phạt nghiêm khắc tương xứng. Do đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án trên.

Bị cáo Trần Thành Hổ bị dẫn giải về trại giam sau phiên xử sơ thẩm

Theo cáo trạng, bị cáo và vợ là Đặng Ngọc Mễ (45 tuổi) có với nhau hai người con chung đã trưởng thành. Khoảng tháng 9-2018, Mễ và bạn là bà Nguyễn Thị Ngọc Dung (51 tuổi) cùng hùn nuôi vịt tại ấp Tân Hòa Ngoài (xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc).

Từ ngày chuyển ra vườn nuôi vịt cùng bà Dung, bà Mễ ít về nhà, khi về lại hay gây sự, cự cãi và đòi ly hôn chồng. Chiều 8-2 (mùng 4 tết Nguyên đán 2019), bị cáo biết vợ và bà Dung dự tiệc nhà người quen gần đó xong sẽ về chòi vịt ngủ nên nảy sinh ý định giết người. 

Rạng sáng 9-2, bị cáo cầm theo dao, đi xe đạp điện đến dựng xe gần chòi vịt. Đến nơi, thấy vợ và bà Dung đang nằm ngủ trong chòi, bị cáo lẻn vào sát hại cả hai.

Gây án xong, bị cáo đi xe đạp điện về nhà rồi lấy xe máy đi đến cầu Hàm Luông với ý định tự tử. Bị cáo gọi điện thoại thông báo với con đến lấy xe máy về. Bị cáo còn lấy máu ở vết thương viết xuống mặt cầu: “Hận vợ phụ tình”. Khi con Hổ đến, bị cáo liền nhảy xuống sông nhưng không chết. Bị cáo trôi dạt vào bờ, ôm gốc cây bần kêu cứu và được người dân cứu sống.

Bị cáo Trần Thành Hổ tại tòa

Tại tòa, bị cáo khai do nghi ngờ vợ và bà Dung có mối quan hệ yêu đương đồng tính nên đã gây án mạng. Bị cáo khai nhiều lần đến chòi vịt kêu vợ về nhà chung sống nhưng bà Mễ không chịu. Cho rằng bà Dung là nguyên nhân khiến tình cảm vợ chồng nguội lạnh, bị cáo đem lòng ghen tức nên sát hại cả hai.

Tại tòa, bị cáo tỏ ra ăn năn hối cải và khóc suốt phiên tòa. Nói lời nói sau cùng, bị cáo xin lỗi gia đình hai nạn nhân, mong được tha thứ. "Bị cáo chấp nhận hình phạt mà HĐXX tuyên nhưng cũng mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được trở về với các con” - bị cáo Hổ nói trong nước mắt.

Ngoài trách nhiệm hình sự, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho phía gia đình nạn nhân Dung số tiền trên 167 triệu đồng. Riêng phía đại diện hợp pháp gia đình nạn nhân Mễ không yêu cầu bồi thường nên tòa không xem xét. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm