Đoàn Sở Tư pháp TP đoạt giải 3 hội thi Đoàn trong trái tim tôi

Sáng 26-5, tại Hội trường Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, Ban Thường vụ đoàn khối Dân-Chính-Đảng đã tổ chức vòng chung kết và trao giải hội thi tìm hiểu và hiến kế giải pháp đưa nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đi vào cuộc sống với chủ đề “Đoàn trong trái tim tôi”.

Đến tham dự với hội thi có đồng chí Vương Thanh Liễu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn; các đồng chí là cấp ủy lãnh đạo các đơn vị, thường trực các cơ sở đoàn thuộc khối cùng hơn 300 đoàn viên, thanh niên khối.

Các đoàn viên tham gia thuộc các đơn vị cơ sở đoàn thuộc khối. Ảnh: QUỐC VŨ

Hội thi nằm trong chương trình quán triệt, học tập các nội dung trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp cũng như tổ chức hoạt động kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 107 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.

Hội thi cũng là dịp để các đoàn viên, thanh niên khối ôn lại lịch sử hào hùng, vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung và tuổi trẻ thành phố mang tên Bác nói riêng.

Qua ba tháng triển khai, tổ chức, hội thi đã thu hút hơn 1.200 đoàn viên, thanh niên của các cơ sở đoàn tham gia ở cấp cơ sở. Qua đó, chọn ra 342 thí sinh ưu tú tham gia vòng loại.

Đến với vòng thi chung kết và trao giải của hội thi có sự tham gia của 50 thí sinh đã xuất sắc vượt qua hơn 342 thí sinh của vòng loại, đến từ 10 đơn vị cơ sở đoàn thuộc khối.

Nội dung chính của hội thi chủ yếu tập trung tìm hiểu các kiến thức về lịch sử tuổi trẻ Việt Nam, các quy định cơ quan của Điều lệ Đoàn, đưa ra các giải pháp, ý tưởng, công trình nhằm cụ thể hóa nghị quyết đại hội đoàn các cấp... Qua đó thể hiện được vai trò của đoàn viên, thanh niên khối trong tham gia vào quá trình xây dựng, phát triển thành phố hiện nay.

Đoàn Sở Tư pháp TP (đội 1) giành được giải ba. Ảnh: QUỐC VŨ

Qua ba vòng thi với sự tham gia sôi nổi của 10 đội thi, ban tổ chức đã trao giải nhì cho Chi đoàn Ban Tuyên giáo Thành ủy, giải ba cho Đoàn Sở Tư pháp TP (đội 1), chiến thắng chung cuộc thuộc về đội thuộc Đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường.

Bảy đội thi đến từ Đoàn Sở Văn hóa và Thể thao TP, Đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư TP, Liên minh ba chi đoàn Hội Nông dân - Hội Chữ thập đỏ - Hiệp hội Doanh nghiệp TP, Đoàn Sở Khoa học và Công nghệ TP (đội 1), Đoàn Chi cục Quản lý thị trường TP, Đoàn cơ quan Thành đoàn (đội 1), Đoàn Chi cục Thú y TP đồng nhận giải khuyến khích.

Vòng chung kết hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm