Dọa tung clip 'nóng', tống tiền người yêu cũ

Ngày 13-11, TAND TP.HCM xử phúc thẩm, chấp nhận kháng nghị của VKSND TP.HCM, tăng án từ bảy tháng tù lên một năm tù đối với bị cáo Trần Văn Mạnh (34 tuổi, quê Phú Thọ) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Bị cáo Mạnh tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: N.A

Trước đó, TAND huyện Hóc Môn xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo bảy tháng tù.

VKSND TP.HCM kháng nghị, đề nghị cấp phúc thẩm tăng hình phạt đối với bị cáo vì tòa sơ thẩm chưa áp dụng tình tiết tăng nặng bị cáo phạm tội hai lần trở lên.

Theo bản án sơ thẩm, đầu năm 2017, Mạnh quen chị Nguyễn Thị L. (quê Vĩnh Phúc) qua mạng xã hội và có tình cảm với nhau. Trong những lần hai người quan hệ tình dục ở khách sạn, Mạnh đã quay clip hình ảnh khỏa thân của chị.

Đầu năm 2018, Mạnh nhắn tin đe dọa, yêu cầu chị đưa 5 triệu đồng nếu không sẽ tung clip lên mạng xã hội.

Sợ bị ảnh hưởng cuộc sống gia đình, chị này đã chuyển khoản cho Mạnh số tiền trên. Đồng thời, chị yêu cầu chấm dứt quan hệ nhưng Mạnh không đồng ý.

Đến ngày 14-4, Mạnh tiếp tục nhắn tin hỏi mượn chị 1 triệu đồng nhưng bị từ chối. Mạnh đe dọa sẽ tung clip lên mạng nên chị này đồng ý đưa trước cho bị cáo 300.000 đồng.

Mạnh không đồng ý nên chị L. hẹn hôm sau sẽ đưa thì Mạnh nâng số tiền lên  2 triệu đồng.

Chị Lan đồng ý và tố cáo sự việc với Công an huyện Hóc Môn. Sau đó, chị điện thoại hẹn Mạnh đến Trung tâm văn hóa huyện nhận tiền.

Chiều hôm sau, khi Mạnh đang nhận 2 triệu đồng của chị L. thì bị công an bắt quả tang cùng tang vật.

Tại cơ quan điều tra, Mạnh khai đã xóa hết toàn bộ clip, hình ảnh khỏa thân của chị L.

Theo HĐXX, xét căn cứ nội dung kháng nghị thì mức hình phạt tù với bị cáo Mạnh là quá nhẹ, chưa tương xứng với mức độ hành vi phạm tội của bị cáo. Tòa cấp sơ thẩm chưa áp dụng tình tiết tăng nặng bị cáo phạm tội hai lần trở lên là có thiếu sót. Từ đó, HĐXX tuyên án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm