Đình chỉ xét xử cụ ông 95 tuổi đầu độc vợ vì đã mất

Ngày 28-11, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử lưu động tại TP Cần Thơ đối với bị cáo Lê Văn Thà.

Tại tòa, luật sư Võ Út Em (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) cho biết theo giấy chứng tử của địa phương nơi ông Thà sinh sống thì bị cáo đã mất vào ngày 6-7 ở tuổi 95. HĐXX quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với bị cáo.

Theo hồ sơ, bị cáo và vợ là bà Lê Thị Ba (89 tuổi) có bảy người con chung. Năm 2002, vợ chồng mâu thuẫn, thường xuyên cãi vã nên bà Ba bỏ đi nơi khác sống. Thời gian này, ông Thà đã chuyển nhượng một phần đất cho người con lớn tên T. để lấy một lượng vàng (đã nhận năm chỉ).

HĐXX đình chỉ xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Lê Văn Thà. Ảnh: NN

Đến năm 2010, do sức khỏe của ông Thà kém nên các con động viên bà Ba về sống cùng để tiện chăm sóc. Về nhà, biết chồng đã bán đất cho con, bà Ba đòi chồng chia đôi tiền bán đất. Từ đó, hai vợ chồng lại mâu thuẫn.

Rạng sáng 10-4-2014, ông Thà đến nhà con trai đòi nốt năm chỉ vàng nhưng anh T. nói chưa có nên hẹn vài ngày nữa sẽ trả. Bà Ba ở sau nhà nghe được nên lớn tiếng yêu cầu anh T. không trả. Ông Thà tức giận bỏ về và nảy sinh ý định đầu độc vợ.

Ông Thà biết con có mua thuốc trừ sâu xịt vườn cây vú sữa nên đã lén lấy chai thuốc rồi đổ vào bình trà của bà Ba. Bà Ba rót nước uống thì phát hiện nước có màu trắng đục và có mùi hôi nên tri hô và báo công an xã.

Tháng 9-2015, tại tòa sơ thẩm, VKS đề nghị áp dụng Điều 54 BLHS để miễn hình phạt cho bị cáo. Tuy nhiên, HĐXX không đồng ý bởi theo diễn biến phiên tòa, hai vợ chồng bị cáo vẫn còn mâu thuẫn trầm trọng chứng tỏ tính nguy hiểm của hành vi cho xã hội của bị cáo vẫn còn.

Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo tám năm tù về tội giết người. Bị cáo kháng cáo xin được hưởng án treo.

Tháng 5-2016, tòa phúc thẩm đưa vụ án ra xử nhưng phải hoãn để giám định sức khỏe của bị cáo. Tháng 10-2017, tòa phúc thẩm lại hoãn xử là để giám định sức khỏe của bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm