Đình chỉ xét xử 1 tội vì bị hại rút đơn yêu cầu

Ngày 17-9, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm, tuyên phạt Phạm Ngọc Thắng 14 năm tù về tội giết người. Nạn nhân thiệt mạng trong vụ án là Tống Hoài Bảo.

Thắng bị VKS truy tố về hai tội là giết người và cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, HĐXX đã quyết định đình chỉ xét xử tội cố ý gây thương tích đối với bị cáo vì phía bị hại đã rút đơn yêu cầu xử lý về hành vi này.

Bị cáo Thắng tại tòa ngày 17-9. Ảnh: M.VƯƠNG

Theo cáo trạng, ngày 20-3-2019, anh Trần Văn Định đến quán ở thị trấn Long Thành thì nhân viên của quán là Nguyễn Ngọc Ánh nghi ngờ vào trộm cắp tài sản nên giữ lại. Người quản lý quán sau đó giải quyết cho anh Định về.

Tối 23-3-2019, trong lúc uống rượu với anh Bảo và nhóm bạn, Định kể lại sự việc, nghe xong Bảo rủ Định quay lại quán giải quyết mâu thuẫn. Đến nơi, Định khoác vai anh Ánh kéo đi và nói đi ra ngoài nói chuyện thì bị nhân viên trong quán đánh.

Sau đó nhóm của anh Bảo chạy ra chân cầu vượt cao tốc Long Thành-Dầu Giây ngồi chờ nhóm nhân viên quán đi ra để đánh.

Sợ bị chặn đánh nên những người trong quán gọi điện thoại nhờ bạn là bị cáo Thắng đến đưa về. Thắng đồng ý rồi cùng nhóm bạn đi xe máy đến quán. Khuya cùng ngày, nhóm của Thắng về đến thì gặp nhóm Bảo và xảy ra xô xát.

Thắng lấy dao tự chế tấn công khiến anh Bảo gục xuống đường, sau đó tử vong. Ngoài ra, trong lúc đánh nhau, Thắng còn khiến hai người khác bị thương. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm