Đình chỉ giám đốc nổ súng do không còn nguy hiểm

Theo thông tin mà Pháp Luật TP.HCM vừa nhận được thì ông Bùi Đức Phương, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ an ninh Việt Nhật (trụ sở tại đường Cống Lở, phường 15, quận Tân Bình), đã được miễn trách nhiệm hình sự theo khoản 1 Điều 25 BLHS 1999, sửa đổi, bổ sung 2009 do hành vi không còn nguy hiểm.

Ông Phương là người đã nổ súng trước cổng trụ sở công ty khi cãi vã với một người phụ nữ đi đòi lương cho con, sau đó rút súng ra hù dọa bà này và bắn chỉ thiên…

Kiểm tra ô tô và trụ sở công ty của ông Phương, cơ quan chức năng còn phát hiện một thẻ Công an nhân dân có tên tuổi, hình ảnh và chức vụ của ông Phương. Thẻ ghi ông Phương công tác ở Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP.HCM). Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy đây là thẻ giả.

Đình chỉ giám đốc nổ súng do không còn nguy hiểm

Ảnh cắt từ clip thể hiện việc sau khi cãi vã, ông Phương rút súng hù dọa và bắn chỉ thiên.

Đình chỉ giám đốc nổ súng do không còn nguy hiểm

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong: "Hành vi bắn súng đe dọa phụ nữ của giám đốc công ty vệ sĩ là không thể chấp nhận được"... Ảnh: TÁ LÂM

Ngày 8-12-2016, ông Phương bị bắt khẩn cấp, bị khởi tố tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức theo Điều 267 BLHS 1999.

Cơ quan chức năng không xử lý hình sự hành vi sử dụng súng và bắn dọa hai mẹ con người đi đòi lương vì qua xác minh, ông Phương dùng súng bắn đạn cao su (công cụ hỗ trợ). 

Vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm. Bên hành lang kỳ họp HĐND TP.HCM chiều 6-12-2016, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho rằng hành vi bắn súng đe dọa phụ nữ của giám đốc công ty vệ sĩ là không thể chấp nhận được...

Tuy nhiên, đến nay Công an quận Tân Bình đã đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can và miễn trách nhiệm hình sự đối với ông Phương theo khoản 1 Điều 25 BLHS 1999, sửa đổi, bổ sung 2009 do chuyển biến của tình hình mà hành vi không còn nguy hiểm. Theo lý giải thì hành vi làm giả hoặc sử dụng giấy tờ giả theo luật hình sự mới (Điều 341 BLHS 2015) phải nhằm mục đích thực hiện hành vi trái pháp luật thì mới cấu thành tội.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm