Điều tra viên bị tố làm sai lệch hồ sơ được tòa triệu tập

Ngày 28-11, TAND quận Ô Môn (TP Cần Thơ) tiến hành xét xử sơ thẩm lần ba vụ cố ý gây thương tích ở phường Long Hưng sau hai lần hoãn tòa.

Trong lần xét xử này, nhiều người liên quan đến vụ án đã được tòa triệu tập để làm rõ các tình tiết của vụ án. Đáng chú ý, cán bộ điều tra viên Công an quận Ô Môn và cán bộ Công an phường Long Hưng cũng được tòa triệu tập.

Trước đó, vợ của bị cáo Nguyễn Văn Hận cho rằng chồng mình bị oan nên đã có đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo việc cán bộ chậm giao nộp, bổ sung một dữ liệu điện tử liên quan vụ án.

Bị cáo Hận, Được và những người liên quan vụ án tại phiên tòa.

Theo hồ sơ, chiều 10-3-2018, Hận (ngụ phường Long Hưng, quận Ô Môn) xảy ra cự cãi với con gái ông Đặng Mừng (ngụ cùng địa phương) về việc rào lối đi. Ông Đặng Cẩm Huỳnh và con ông Mừng chạy đến cự cãi.

Cùng lúc, Nguyễn Văn Được và vợ chạy đến kêu Hận về. Người nhà Hận cũng đến cự cãi với nhà ông Mừng. Sau đó, hai bên gia đình đánh nhau. Ông Huỳnh đứng trên tường, cầm gạch để chọi thì bị Hận cầm gạch chọi trúng vào đầu, té. Ông Mừng cũng bị Được đánh vào mặt, té xuống đường.

Ngày 19-9-2018, Cơ quan CSĐT Công an quận Ô Môn ra quyết định tạm giam đối với Hận và Được, cả hai cùng bị truy tố về tội cố ý gây thương tích. Trong đó, cáo trạng quy kết Hận dùng hung khí nguy hiểm là gạch ném trúng đầu ông Huỳnh gây thương tích 45%, còn Được gây thương tích cho ông Mừng là 42%.

Tại phiên sơ thẩm lần thứ nhất hồi tháng 5, TAND quận Ô Môn quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung nhiều vấn đề, trong đó có yêu cầu làm rõ việc giao nộp chứng cứ là một đoạn video quay lại cảnh ẩu đả.

Đến tháng 9, trong phiên sơ thẩm lần hai, một lần nữa HĐXX TAND quận Ô Môn quyết định trả hồ sơ, yêu cầu giám định tâm thần đối với bị hại Đặng Mừng.

Trong diễn biến khác có liên quan vụ án, bà T. (vợ bị cáo Hận) cho rằng chồng mình bị oan và gửi đơn tố cáo điều tra viên Phạm Anh L. có dấu hiệu làm sai lệch hồ sơ vụ án. Theo đơn tố cáo, bà T. đặt nghi vấn vì sao đoạn video trên không được lưu trong hồ sơ.

Đoạn video được đương sự giao cho cán bộ phường sau khi vụ việc xảy ra (tháng 3-2018). Tuy nhiên, đến tháng 6, đoạn video này mới được giao nộp về Cơ quan CSĐT công an quận. Đoạn video cũng được Phân viện Khoa học hình sự tại TP.HCM (Viện Khoa học hình sự) giám định và kết luận là không có dấu hiệu cắt ghép, chỉnh sửa về nội dung. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm