Điều tra một Viện phó VKS huyện bị tố nhận hối lộ

Theo lãnh đạo VKSND Tối cao, vụ việc đã được Công an tỉnh Đắk Lắk chuyển đến cho VKSND Tối cao. Trong đó có  tài liệu gồm các đoạn ghi âm, video của người tố cáo đối với ông phó viện trưởng về hành vi ông này gợi ý để giảm án và nhận hối lộ 10 triệu đồng từ ông H..

Theo đơn tố cáo của ông H. đến Công an tỉnh Đắk Lắk, ông là bị can trong vụ án bắt trộm. Trước ngày xét xử, ông phó viện trưởng huyện đã gợi ý ông H. phải chung chi cho ông và một số người liên quan để được giảm án.

Tuy nhiên sau đó, TAND huyện mở phiên tòa xét xử ông H. về tội trộm cắp tài sản và tuyên phạt ông 7 tháng tù. Chiều cùng ngày ông H. đã đến công an tỉnh tố cáo vụ việc.

Đến sáng ngày 4-5, ông phó VKS cấp huyện này còn tiếp tục gọi ông H. kêu đưa tiền sẽ lo cho cấp phúc thẩm. Ông này còn nói với ông H.  “do người bào chữa cho ông H bào chữa theo hướng không có tội nên bị tuyên 7 tháng chứ ban đầu lẽ ra 6 tháng thôi”…

Tại buổi gặp, ông H. có đưa  10 triệu đồng (có video ghi cảnh ông phó viện trưởng nhận tiền và nhiều đoạn ghi âm thể hiện nội dung này).

Ngày 15-5, PV đã liên hệ với ông Phó viện trưởng bị tố cáo để làm rõ tuy nhiên ông này tắt máy. Theo nguồn tin từ VKSND tỉnh này, ông viện phó này đang bị tạm đình chỉ công tác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm