Đi xe đạp trộm cả bộ… mỏ neo

Theo cáo trạng, thấy một mỏ neo dài 1,7m và cốt neo dài 1,5m được xích lại trên phần đất trống bên đường (Trần Xuân Soạn, quận 7) Tuấn nảy sinh ý đồ lấy về bán kiếm tiền tiêu xài.

Khoảng 4 giờ sáng 28-7-2017, Tuấn lấy xe đạp chạy từ quận 4 đến quận 7, dùng kềm mỏ vịt cắt xích buộc mỏ neo. Trong lúc đang loay hoay tìm cách chất mỏ neo lên… xe đạp để chở về thì bị lực lượng công an đi tuần tra phát hiện, bắt giữ. Được biết bộ mỏ neo (trị giá 6 triệu đồng) thuộc sở hữu của anh Đặng Thanh Phong.

Được biết đây không phải lần đầu tiên Tuấn phạm tội, trước đây Tuấn đã phải ở tù 12 tháng cho tội cướp giật tài sản vào năm 1997 và tù 30 tháng cho tội trộm cắp tài sản khi trộm cắp xe máy vào năm 1998, đã được xóa án tích. Đồng thời, Tuấn cũng từng là một con nghiện.

Tại phiên tòa Tuấn khai nhận sau khi ra tù, Tuấn có làm cho xưởng giày với mức lương từ 700 đến 1 triệu đồng/tuần nhưng đã nghỉ việc. Trong lúc túng quẫn nên mới nảy ra ý đồ trộm cắp tài sản. Bị cáo phủ nhận chuyện tái nghiện khi được HĐXX xét hỏi.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây thiệt hại cho người khác, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn. Bị cáo có nhân thân xấu, đã từng phạm nhiều tội, cần một bản án nghiêm khắc để có thể răn đe giáo dục. Tuy nhiên, do bị cáo có tình tiết giảm nhẹ như trong quá trình điều tra bị cáo đã thành khẩn khai báo, tự nguyện sửa chữa, bồi thường thiệt hại, tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải, không có tiền án tiền sự, thuộc thành phần lao động nghèo, học vấn thấp nên đã tuyên mức án như trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm