Đi thăm bệnh được tặng ma túy và 18 năm tù

Ngày 19-2, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã túyên phạt Lê Thanh Tùng 20 năm tù, Nguyễn Thị Tường Vi 16 năm tù và Hoàng Phú Quang 18 năm tù, cùng về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.
Trước đó, đại diện VKS đề nghị phạt Tùng mức án tù chung thân, tuy nhiên HĐXX xem xét tình tiết giảm nhẹ và nhân thân đã tuyên mức án trên.
HĐXX cũng bác quan điểm hai bị cáo Vi, Quang chỉ phạm tội che giấu tội phạm của các luật sư bào chữa. Đồng thời, tòa kiến nghị làm rõ thêm các hành vi khác trong vụ án.

Ba bị cáo sau phiên tòa, chuẩn bị được dẫn giải về trại giam. Ảnh: H.Y

Cáo trạng xác định Vi và Tùng chung sống như vợ chồng từ tháng 10-2018 tại căn nhà thuê thuộc phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM. Tối 28-11-2018, Quang đến nhà thăm Tùng bị bệnh trước đó.
Trong lúc cả ba đang ngồi nói chuyện với nhau tại phòng ngủ thì Tùng lấy ma túy ra để Tùng và Quang cùng sử dụng. Lúc này, Quang nói với Tùng là hết ma túy để sử dụng nên Tùng đã lấy một bịch màu đen bên trong chứa ma túy đá để trên bàn trước mặt bạn và nói "nếu cần thì lấy đi".
Sau đó, Quang gọi điện thoại nhờ bạn đến chở về. Khi Tùng xuống tầng trệt để mở cửa cho Quang về thì công an đến kiểm tra. Vi kêu Quang cầm gói ma túy trên ném lên mái nhà phía trước để phi tang.
Tại CQĐT, Vi khai quá trình chung sống biết Tùng bị nhiễm HIV và có mua ma túy về cất giấu ở nhà để sử dụng cho bản thân. Riêng Vi không sử dụng.
Cơ quan chức năng xác định Tùng là con nghiện và đã tàng trữ ma túy ở thể rắn có tổng khối lượng là hơn 340 g, loại heroin và methamphetamine để sử dụng.
Còn Vi là người đứng ra thuê nhà sống chung như vợ chồng với Tùng. biết rõ Tùng mua ma túy về cất giấu nên phải chịu trách nhiệm hình sự. Tương tự, Quang cũng biết có ma túy và khi khám xét trực tiếp cầm vứt bỏ để phi tang...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm