Đi nhậu mang theo súng và cái kết

Chiều 29-8, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Hoàng Khắc Hiếu (27 tuổi, thường gọi là “Bờm" Hiếu, trú phường Quang Trung, TP Vinh) sáu năm tù về tội giết người và một năm tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tổng hình phạt Hiếu phải chịu là bảy năm tù cho hai tội danh nêu trên.

Hoàng Khắc Hiếu.

Tòa cũng tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Anh 30 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng; Phạm Đức Nghĩa và Lê Trọng Đức mỗi bị cáo 24 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng; Nguyễn Gia Định 15 tháng tù treo thời gian thử thách 30 tháng về tội gây rối trật tự công cộng. 

Khẩu súng Hiếu dùng bắn hai người.

Theo hồ sơ, khoảng 20 giờ đêm 20-10-2018, “Bờm" Hiếu cùng Nghĩa (22 tuổi, trú phường Hưng Dũng, TP Vinh) và Lê Đức (23 tuổi, trú xã Diễn Lợi, Diễn Châu) cùng một số người khác đến quán Cua Đỏ (bên đại lộ Lê Nin, TP Vinh) để ăn uống.

Một lúc sau, Định (27 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP Vinh) đi cùng Ngọc Anh (27 tuổi, trú phường Lê Mao, TP Vinh) và một số người khác đi trên ô tô đến quán Cua Đỏ để nhậu.

Khi vào trong quán, Định thấy Hiếu và có gọi "Bờm" Hiếu thì Hiếu quay mặt lại, ngay lập tức Hiếu bị Định đấm liên tiếp nhiều cái vào mặt do trước đây Hiếu từng có xô xát với Định.

Thấy Hiếu bất ngờ bị đánh nên nhóm Hiếu ngồi ăn ở đây cầm cốc, chai thủy tinh và dùng ghế đuổi đánh Định. Hiếu do tức giận liền đứng dậy, rút trong người ra một khẩu súng ngắn bắn một phát vào bụng Định.

Ngọc Anh cùng một số người ngồi trong ô tô lao đến đuổi đánh Hiếu nên nhóm Hiếu chạy nhiều hướng khác nhau. Khi Hiếu chạy được khoảng 100 m, ra đến trước tòa nhà chung cư Handico gần đó thì một số người đuổi theo chặn lại nên Hiếu đã quay ngược lại thì gặp Ngọc Anh cầm thanh kiếm dài 1 m đuổi đến.

Hoàng Khắc Hiếu cùng các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm. 

Khi thấy Ngọc Anh đến gần mình, Hiếu đã dùng súng bắn một phát trúng vào vai trái của Ngọc Anh. Bị bắn, Ngọc Anh tiếp tục cầm kiếm và cùng một số người khác cầm cọc tre đuổi theo Hiếu. Thấy Hiếu vấp ngã, Ngọc Anh lao đến giằng lấy súng rồi cùng với những người khác dùng kiếm, cọc tre đánh Hiếu.

Hiếu bỏ chạy vào khu nhà vệ sinh ở chung cư Handico rồi gọi điện thoại cho vợ đến đón, bỏ trốn ra Hà Nội. Còn Ngọc Anh và Định đến BV Quân y 4 cấp cứu.

Một tuần sau vụ việc, Hiếu ra đầu thú. Người này khai nhận khẩu súng dùng gây án nhặt được trên đường Đinh Công Tráng (ở TP Vinh) khi đi tập thể dục buổi sáng nên giữ trong người để phòng thân. Công an đã trưng cầu giám định, khẩu súng ngắn mà Hiếu dùng bắn hai người là loại súng quân dụng.

Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm