Đi hỏi chuyện sao đánh nhau rồi đâm chết người

Về dân sự, tòa buộc Nam phải bồi thường cho gia đình bị hại gần 180 triệu đồng.

Đêm 7-12-2018, tại nhà chị T. (31 tuổi, trú huyện Quỳnh Lưu) xảy ra vụ án mạng khiến anh Nguyễn Văn Trinh bị thiệt mạng.

Theo hồ sơ vợ chồng anh Trinh cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt nên vợ anh vào Nam làm thuê. Anh Trinh ở quê nhà “đi lại” với chị T. và nhận đứa con thứ hai của chị T. sinh ra là con mình.

Một lần anh Trinh đến nhà chị T. thì thấy anh Nguyễn Văn Tiếp đang ngồi trên giường của chị T., anh Trinh ghen và đánh anh Tiếp.

Bị cáo Nam (đứng ) và Lịnh tại phiên tòa sơ thẩm.

Bị đánh đau, anh Tiếp đi nhậu cùng Nam và Lịnh và kể lại câu chuyện rồi Lịnh nói cả nhóm đến nhà chị T. để tìm gặp anh Trinh hỏi tội.

Anh Tiếp đứng ngoài cổng, còn Nam và Lịnh đi vào trong. Thấy anh Trinh đang ngồi trên giường chị T, hai bên xảy ra xô xát.  Lịnh ôm, đẩy vào cửa sổ và bóp cổ anh Trinh.

Anh Trinh thoát thân chạy về hướng Nam đang đứng thì bị Nam rút con dao đâm trúng ngực gục tại chỗ. Mặc dù được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, anh Trinh đã tử vong sau đó.

Sau khi biết anh Trinh từ trần, Nam và Lịnh đến Công an huyện Quỳnh Lưu đầu thú. Do Lịch không có ý định sát hại anh Trinh và không bàn bạc, không biết Nam mang theo dao trong người nên chỉ bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng.

Tại phiên tòa, hai bị cáo Nam và Lịnh thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin được giảm nhẹ hình phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm