Đi ăn cháo bị mất điện thoại, thanh niên gây án mạng

Ngày 25-8, TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm vụ giết người đối với bị cáo Trần Thanh Mẫn (sinh năm 1999). Nạn nhân thiệt mạng trong vụ án là ông Nguyễn Ngọc Hoàng.

Nghị án, HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhằm làm rõ vai trò của Nguyễn Thị Tố Trinh có hay không việc cấu thành tội gây rối trật tự công cộng.

Bị cáo Trần Thanh Mẫn tại tòa ngày 25-8. Ảnh: MV

Theo cáo trạng, khoảng 17 giờ ngày 22-9-2019, Mẫn đang ăn cháo tại quán của gia đình ông Hoàng (huyện Định Quán, Đồng Nai) thì nhận được điện thoại của bạn gái là Nguyễn Trần Tố Trinh nên lái xe đi đón. Khi đi, Mẫn trả 20.000 đồng cho bà Thắm (vợ ông Hoàng chủ quán) và hẹn lát sau quay lại ăn tiếp và trả 5.000 đồng còn thiếu.

Trong lúc Mẫn đi đón Trinh thì phát hiện mình để quên điện thoại tại quán nên quay lại tìm. Tại quán, Mẫn hỏi về chiếc điện thoại để quên thì bà Thắm trả lời không nhìn thấy nên Mẫn đi đón Trinh. Gặp nhau, Mẫn nói với Trinh về việc bị mất điện thoại rồi cả hai quay lại quán để tìm.

Đến quán, Trinh hỏi về điện thoại bị mất, bà Thắm trả lời khách đông quá nên không biết và không nhìn thấy. Lúc này, Trinh cầm tô cháo ném xuống vỉa hè rồi xảy ra đánh nhau với chị Xoan (con dâu bà Thắm). Được mọi người can ngăn, Mẫn chở Trinh về nhà.

Do bực tức vì bị mất điện thoại và bạn gái bị đánh, Mẫn liền lấy 2 con dao giấu trong túi áo khoác rồi chở Trinh quay lại quán. Đến nơi, Mẫn cầm dao đi vào nhà ông Hoàng và xảy ra ẩu đả. Mẫn lấy dao đâm trúng ngực ông Hoàng. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại bệnh viện. 

Đến 23 giờ cùng ngày, Mẫn ra công an đầu thú khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Kết luận giám định pháp y xác định nguyên nhân tử vong của ông Hoàng là sốc mất máu do vết thương thấu ngực, thủng tim.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm