Đến tòa, cựu bộ trưởng Vũ Huy Hoàng: Tâm trạng tôi rất khó nói

Ngày 7-1, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án liên quan đến sai phạm của cựu bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng cùng các đồng phạm tại khu “đất vàng” 2-4-6 Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM.

Trong vụ án này, ông Hoàng bị cáo buộc có vai trò chính trong việc gây thiệt hại cho nhà nước số tiền hơn 2.700 tỉ đồng.

Cựu bộ trưởng Vũ Huy Hoàng (trái) đến tòa. Ảnh: TP

Khoảng 8 giờ, các bị cáo lần lượt có mặt tại tòa. Ông Hoàng được áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trao đổi với báo chí, ông Hoàng nói tâm trạng của mình trước khi phiên toà diễn ra “rất khó nói”. Ông cho biết hiện sức khoẻ của mình không tốt, đang điều trị tại bệnh viện nhưng xin ra viện để tham dự phiên toà.

Theo cáo trạng, ông Hoàng, bà Hồ Thị Kim Thoa (cựu thứ trưởng Bộ Công thương) và ông Phan Chí Dũng (cựu vụ trưởng Vụ Công nghiệp nhẹ) đã có ý kiến chỉ đạo về việc Sabeco góp vốn bằng quyền sử dụng khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng và tiền của Sabeco để thành lập liên doanh Sabeco Pearl đầu tư thực hiện dự án "Xây dựng khách sạn 6 sao, trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị, hội thảo và văn phòng cho thuê" tại khu đất trên.

Sau khi Sabeco thực hiện xong các thủ tục pháp lý đầu tư, trong đó có việc bổ sung chức năng officetel (mô hình kết hợp văn phòng cho thuê với khách sạn) và căn hộ ở cho dự án, Bộ Công thương chỉ đạo công ty này thoái toàn bộ vốn góp.

Các hành vi trên dẫn tới hậu quả quyền quản lý, sử dụng khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng bị chuyển từ doanh nghiệp nhà nước sang tư nhân trái pháp luật, gây thất thoát số tiền hơn 2.700 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm