Để phụ xe cầm lái, tài xế đối mặt mức án đến 12 năm tù

Ngày 29-8, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết đơn vị này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Huỳnh Thế Hiền (ngụ huyện Bù Đăng, Bình Phước) về tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (theo khoản 3 Điều 205 BLHS). 

Theo hồ sơ, sáng 2-5, chiếc xe khách loại 30 chỗ mang biển số 53S-8992 do tài xế Huỳnh Thế Hiền và phụ xe là Nguyễn Văn Dũng chạy từ Bến xe Miền Đông (TP.HCM) về TP Buôn Ma Thuột.

Khi xe chạy đến địa phận thị xã Gia Nghĩa thì tài xế Hiền đã tự ý giao xe cho phụ xe Dũng điều khiển. Lúc này phụ xe Dũng chỉ có giấy phép lái xe hạng C, không đủ điều kiện để được điều khiển ô tô khách loại 30 chỗ.

Hiện trường của vụ tai nạn.

Xe chạy đến Km 748+850, quốc lộ 14 (thuộc địa phận thôn Bắc Sơn, xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil), phụ xe Dũng do không làm chủ được tốc độ và lấn hoàn toàn sang phần đường ngược chiều đã tông trực diện vào một chiếc xe tải điều khiển theo hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến phụ xe Dũng cùng hai người khác trên ô tô khách tử vong, 12 người khác bị thương. Hai phương tiện bị hư hỏng nặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm