Đề nghị xử nghiêm vụ móc nối công ty dược sản xuất hàng giả

Chiều 12-3, TAND TP.HCM bước vào phần tranh luận vụ tập đoàn gia đình sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc tân dược và thực phẩm chức năng. 

Mở đầu đại diện VKS đã nêu quan điểm luận tội và đề nghị xử phạt đối với các bị cáo. Theo đó, VKS xác định bị cáo Nguyễn Đình Lạc Thư (sinh năm 1975), có vai trò chủ mưu trong vụ án. 

Thư mua nguyên vật liệu, thuê nhiều người trong đó có các bị cáo khác sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả các nhãn hiệu. Ngoài ra, Thư đặt hàng một số bị cáo sản xuất thực phẩm chức năng có nhãn mác làm giả nhãn mác nhiều thương hiệu để bán kiếm lời. 

Bị cáo Khối đứng trình bày với HĐXX. Ảnh: H.Y

Đường dây tội phạm do Thư cầm đầu sản xuất, buôn bán số thuốc tân dược, thực phẩm chức năng giả tương đương giá trị hàng thật gần 2 tỉ đồng. 

Từ đó, VKS đề nghị phạt bị cáo Thư 17-20 năm tù về tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm và sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh. 

Các bị cáo Nguyễn Đình Thái Dương, Nguyễn Đình Kính Như (em ruột của Thư), Trần Thị Châu Thanh, Thạch Đết, Nguyễn Thành Xuân, Nguyễn Đình Bảo, Dương Văn Toản bị đề nghị mức án từ 5 đến 17 năm tù về một trong các tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh; sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm.

Bị cáo Lê Văn Khối (sinh năm 1960, giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Đông Dược Việt) bị đề nghị 9-10 năm tù về tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm.

Từ tháng 2-2018, Thư tổ chức sản xuất, buôn bán một số thuốc tân dược có thương hiệu, tại nhà riêng ở quận 11. Theo đó, bị cáo mua nhiều loại thuốc chưa được kiểm tra chất lượng để các nhân viên cán, ép thành viên.

Bị cáo Thư cùng các đồng phạm được dẫn giải về trại giam. Ảnh: H.Y

Thư đặt Lã Tuấn Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH nhựa Hiệp Thành Phát, và một số người sản xuất chai, hộp, bao bì in nhãn mác các loại tân được như Bar (lợi gan, mật), thuốc cốm Xitrina, Sâm nhung bổ thận... để đóng gói sản phẩm mình làm, bán ra thị trường. Bị cáo Dương và Như, em trai của Thư điều hành việc sản xuất và giao hàng cho các đầu mối.

Các loại thuốc và thực thẩm chức năng do nhóm Thư làm được bán ở trung tâm dược phẩm và trang thiết bị y tế quận 10 và các tỉnh miền Tây với giá từ 38.000 đến 95.000 đồng mỗi hộp/chai - rẻ hơn nhiều so với các sản thẩm thật.

Ngoài ra, Thư còn đặt bị cáo Khối sản xuất một số loại thực thẩm chức năng giả như Bảo Xuân Gold, Omega 3-6-9, Cardi Plus, Double Lovely 35+,Sâm nhung bổ thận TW3... rồi đem bán lại kiếm lời.

Sau thời gian dài theo dõi, ngày 25-7-2018, công an bắt quả tang tại hộ kinh doanh cá thể của Thư quận 11 đang giao - nhận 20 thùng hàng, bên trong chứa thực phẩm chức năng (200 hộp/thùng). Lực lượng chức năng khẩn cấp khám xét nhiều địa điểm khác có liên quan đến việc sản xuất, buôn bán thuốc tân dược, thực phẩm chức năng của Thư. CQĐT phát hiện toàn bộ số thuốc tân dược, thực phẩm chức năng đều là sản phẩm gắn nhãn mác giả.

Tại tòa, bị cáo Thư và các đồng phạm thừa nhận hành vi nhưng mong tòa xem xét về số tiền thu lợi bất chính và vai trò của mình trong vụ án.

Hiện phiên toà vẫn đang tiếp tục với phần tranh luận. PLO sẽ cập nhật diễn biến trong các bản tin sau. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm