Đề nghị truy tố hot girl Ngọc Miu và người tình

Ngày 4-2, CQĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ qua VKS cùng cấp đề nghị truy tố Văn Kính Dương (SN 1981, quê Hà Nội) và các đồng phạm.

Hai bị can được bớt một tội

Dương bị đề nghị truy tố về bốn tội sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy; lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn khỏi nơi giam, giữ; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Cùng với đó, Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức hot girl Ngọc Miu, SN 1994), vợ hờ của Dương, bị đề nghị truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tám người khác trong vụ án được xác định là đồng phạm tích cực của Dương. Đáng chú ý, Lê Văn Mang (ngụ Cà Mau) và Phạm Bảo Quân (ngụ Hà Nội) trước đó bị truy tố và xét xử về tội sản xuất trái phép chất ma túy và mua bán trái phép chất ma túy.

Nhưng sau quá trình điều tra bổ sung, CQĐT xác định hành vi mua bán trái phép chất ma túy của Quân và Mang là hệ quả tất yếu của hành vi sản xuất trái phép chất ma túy. Từ đó, CQĐT quyết định đình chỉ điều tra vụ án hình sự về tội mua bán trái phép chất ma túy đối với cả hai bị can.

Về tội danh của hot girl Ngọc Miu, số tiền các bị can thu lợi bất chính và các loại hóa chất thu giữ được trong quá trình điều tra, CQĐT cho rằng đã được làm rõ nên không điều tra thêm.

Hot girl Ngọc Miu tại phiên xử hồi tháng 5-2019. Ảnh: HOÀNG GIANG

Cha của Văn Kính Dương là đồng phạm?

Trước đó, tháng 5-2019, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm nhưng trả hồ sơ yêu cầu làm rõ nhiều nội dung. Cụ thể, tại tòa, ông Văn Trọng Thái (cha bị cáo Dương - PV) và bà Phạm Thị Yến (vợ ông Thái) khai từ năm 2016 có gặp Dương, đưa Dương 4 tỉ đồng. Do đó, HĐXX cho rằng cần điều tra làm rõ việc ông Thái có là đồng phạm với Dương hay không.

Về hot girl Ngọc Miu, HĐXX cho là tại CQĐT, Ngọc khai không biết Dương mua bán ma túy nên cần điều tra làm rõ Ngọc có biết Dương và Lê Hương Giang, Nguyễn Thu Huyền (các bị cáo trong vụ án - PV) mua bán ma túy không.

Với Dương, theo HĐXX, hành vi trốn khỏi nơi giam, giữ của bị cáo này có nhiều người tham gia, thuộc trường hợp có tổ chức, có bàn bạc trước kế hoạch. TAND huyện Như Xuân (Thanh Hóa) đã kết án một số đối tượng từng giúp đỡ Dương về tội trốn khỏi nơi giam, giữ theo điểm a khoản 2 Điều 311 BLHS.

Nhưng nay, cáo trạng lại truy tố Dương theo khoản 1 Điều 311 BLHS. Do đó, HĐXX cho rằng cần làm rõ mâu thuẫn về điều khoản trong việc truy tố Dương, đồng thời làm rõ bản án của TAND huyện nói trên với Dương đã có hiệu lực hay chưa để làm căn cứ tổng hợp hình phạt.

Cạnh đó, HĐXX cho rằng cần làm rõ số tiền từng bị cáo đã thu lợi bất chính để truy thu, nộp vào ngân sách nhà nước.

Quá trình điều tra thu giữ một số hóa chất tại nhà và xưởng của các bị cáo. Tuy nhiên, quá trình điều tra đã chứng minh các bị cáo không sử dụng các hóa chất này để sản xuất ma túy.

Do đó, HĐXX cho rằng cần điều tra xem các bị cáo sử dụng các hóa chất này để làm gì, các hóa chất thu giữ được trong vụ án có giá trị như thế nào, còn sử dụng được hay không để truy thu hoặc tiêu hủy.

Cuối cùng, HĐXX cho rằng cần điều tra làm rõ hành vi của một số đối tượng liên quan đến vụ án để xử lý triệt để.

Trùm ma túy đẩy hai người tình vào tù

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, Dương từng nhiều lần vào tù. Năm 2010, khi đang thi hành bản án thứ sáu về các tội cướp giật tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy tại trại giam ở Thanh Hóa, Dương cùng các phạm nhân khác bỏ trốn.

Trong thời gian bị truy nã, Dương cùng người tình Nguyễn Thị Phúc bắt đầu con đường mua bán hàng trắng. Sau khi Phúc bị bắt, Dương dùng giấy tờ giả rút toàn bộ số tiền 380 triệu đồng trong tài khoản của người tình tiếp tục sản xuất, mua bán ma túy.

Sau đó, Dương gặp Tom (không rõ lai lịch) tại vũ trường ở Campuchia và được người này cung cấp nguyên liệu và công thức điều chế ma túy tổng hợp. Dương thuê nhiều người và địa điểm sản xuất ma túy, ăn chia với Tom theo tỉ lệ 7-3.

Tại TP.HCM, Dương thuê hai căn biệt thự ở huyện Bình Chánh để điều chế ma túy và liên tục thay đổi địa điểm để tránh bị phát hiện. Ngày 6-4-2017, Dương cùng Mang đang đi giao 12.000 viên thuốc lắc cho khách tại Hải Phòng thì bị đột kích, Dương chạy thoát. Hai ngày sau, Dương và các đồng phạm bị bắt giữ tại nhiều địa điểm và thu giữ hàng chục ký ma túy tổng hợp.

Người tình hot girl ngọc miu của Dương bị bắt khẩn cấp với hành vi tàng trữ hơn 3.500 viên thuốc lắc. Kết quả điều tra xác định quá trình sản xuất, nhóm này thu được 124 kg ma túy tinh chất.

Sau khi chia cho Tom, nhóm này chế biến số còn lại rồi ép thành 500.000 viên thuốc lắc (120 kg) ngụy trang trong các gói cà phê, tiêu thụ trót lọt 18 kg với giá 50.000-70.000 đồng/viên... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm